ข่าว

เด้ง!! “ผกก.พบพระ”เซ่น ตร.ไม่อยู่เวรโรงพัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด้ง!! “ผกก.พบพระ” เซ่น ตร.ไม่อยู่เวรโรงพัก เข้าศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดตาก หลังคลิปฉาวว่อนโซเชียล ขณะที่ 4 ตร.ตั้งแต่ร้อยเวรยันพลขับ โดนด้วย

 

          3 ก.พ.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีตำรวจ สภ.พบพระ จ.ตาก ไม่อยู่โรงพักรับแจ้งความร้องทุกข์ของชาวไร่อ้อย ที่ตกเป็นหนี้กว่าพันล้าน ซึ่งมีการไลฟ์สดเผยแพร่คลิปว่อนโลกโซเชียลในช่วงที่ผ่านมา ตามคำสั่งการของ พล.ต.ต.ปริญญา วิศิษฐฎากุล (ตาก1)ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก  

          ล่าสุดตำรวจภูธรจังหวัดตาก ได้มีคำสั่งลงนามโดย พล.ต.ต.ปริญญา วิศิษฐฎากุล ผบก.ภ.ตาก ให้ พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ( พบพระ1 ) ผู้กำกับการตำรวจภูธรพบพระ ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดตาก โดยขาดจากตำแหน่งเดิม และมอบหมายให้ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก ที่รับผิดชอบศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดตาก เป็นผู้ควบคุมกำกับดูแลการปฏิบัติราชการของข้าราชการตำรวจดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 2 ก.พ. 2561  จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

               ด้าน พ.ต.อ.มานัส ศรประพันธ์ (ตาก3) รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก ที่ได้รับคำสั่งให้ปฏิบัติราชการเป็นผู้ควบคุมกำกับดูแลการปฏิบัติงานของข้าราชการตำรวจ สภ.พบพระ ระบุว่า เป็นเรื่องธรรมดา เมื่อมีการสอบสวน ก็ต้องมีการย้ายเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไว้ก่อน เพื่อให้การสอบสวนได้ข้อเท็จจริงมากที่สุด ซึ่งตนจะเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ ที่ สภ.พบพระ ตั้งแต่วันที่ 3 ก.พ.2561 เป็นต้นไป 

          ขณะที่ก่อนหน้านี้ การสอบสวนพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ในช่วงเวลาดังกล่าว แต่ไม่ได้อยู่ในที่ทำงานจริง จำนวน 4 นาย คือ 1.ร้อยเวร ที่ทำหน้าที่พนักงานสอบสวนในเวลานั้น 2.สิบเวร 3.เจ้าหน้าที่เสมียนเวรประจำวัน และ4.พลขับรถร้อยเวร ซึ่งแต่ละนายมีความผิดที่บกพร่องต่อหน้าที่ต่างกัน คือ ร้อยเวร ไม่อยู่บนห้องทำงานของสถานี ซึ่งจะได้เรียกตัวมาประจำการที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก เพราะร้อยเวรเป็นผู้ที่ต้องรับผิดชอบทั้งหมดเมื่อเกิดความเสียหายระหว่างทำหน้าที่พนักงานสอบสวนในเวลานั้น ครั้งนี้ถือว่าการให้บริการประชาชนยังต้องมีการปรับปรุงแก้ไข

             ทั้งนี้ จะมีการลงโทษตำรวจทั้ง 4 นาย ตามข้อกำหนดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) คือ ร้อยเวรวันเกิดเหตุ มีคำสั่งให้ไปปฏิบัติหน้าที่ ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดตาก,สิบเวร ถูกกักบริเวณห้ามไปไหน5วัน ส่วนเสมียนเวรประจำวัน และพลขับร้อยเวร ถูกกักขังที่ สภ.พะวอ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ