ข่าว

รวบแก๊งลักรถจยย.ตามใบสั่ง!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจบางเขนโชว์ผลงาน !! รวบ 2 โจ๋ตั้งแก๊งลักรถจักรยานยนต์ หลังบิดหนีด่านตรวจย่านซอยเพิ่มสิน สารภาพลงมือโจรกรรมตามใบสั่งออนไลน์

 

          เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 7 ธ.ค.60 พ.ต.อ.อำนาจ อินทรศวร ผกก.สน.บางเขน พร้อมด้วย พ.ต.ท.นิรุชพล โยธามาตย์ รอง ผกก.ป.สน.บางเขน , พ.ต.ท.อนันต์ สวสาตร์ สวป.สน.บางเขน , พ.ต.ต.ประพันธ์ ภิญโญ สวป.สน.บางเขน , ร.ต.อ.ไพโรจน์ ปานเจริญ รอง สวป.สน.บางเขน และเจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.บางเขน ร่วมกันจับกุมนายบุญญฤทธิ์ แก้วมณี อายุ 25 ปี และนายสมประสงค์ พงก่อสร้าง อายุ 21 ปี พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นอาร์ 15  สีน้ำเงิน (ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน) รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นเอ็มแม็กซ์ สีน้ำตาล-เทา (ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน) คีมตัดเหล็ก , กรรไกร , ไขควงปากแฉก , ประแจเหลี่ยม และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง โดยจับกุมตัวได้ที่คอนโดแห่งหนึ่งภายในซอยเพิ่มสิน 20 ถนนเพิ่มสิน แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม.

 

รวบแก๊งลักรถจยย.ตามใบสั่ง!

 

          อย่างไรก็ตาม สำหรับการจับกุมตัวในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 04.00 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน ได้ตั้งด่านตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมาย บริเวณปากซอยเพิ่มสิน20 พบชายวัยรุ่น 2 คนขับขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน และไม่ขับขี่เข้ามาที่ด่านตรวจ พร้อมกับบิดเครื่องขับหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามและจับกุมตัวได้ทั้ง 2 คน ขณะหลบซ่อนตัวอยู่ในคอนโดแห่งหนึ่ง ทั้งนี้ จากการสอบสวนและตรวจค้นพบคีมตัดเหล็ก และอุปกรณ์ต่างๆซุกซ่อนอยู่ใต้เบาะรถจักรยานยนต์ เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าได้ขโมยรถจักรยานยนต์มาจากย่านรามอินทรา30 เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบสวนเพื่อขยายผล

 

รวบแก๊งลักรถจยย.ตามใบสั่ง!

 

          ทั้งนี้ จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่หน้าอพาท์เม้นท์ ภายในซอยรามอินทรา30 ขณะกำลังขี่รถจักรยานยนต์ที่ลักขโมยมาไปส่งให้ลูกค้า ก็มาเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านตรวจ จึงได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนี กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวเอาไว้ได้ในเวลาต่อมา สำหรับรถจักรยานยนต์ที่ลักขโมยมาจะมีลูกค้าสั่งซื้อตามเว็บไซต์ และเมื่อได้รถจักรยานยนต์ก็จะนำไปจอดตามสถานที่ต่างๆ จากนั้นลูกค้าก็จะไปรับรถจักรยานยนต์ด้วยตัวเอง โดยก่อเหตุมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง ทั้งในเขตพื้นที่จ.ปทุมธานี และกทม. จนกระทั่งมาถูกจับกุมในครั้งนี้

 

รวบแก๊งลักรถจยย.ตามใบสั่ง!

 

          ด้าน น.ส.ทิวาวรรณ ผุยสุ อายุ 24 ปี ผู้เสียหายกล่าวว่า เมื่อช่วงเวลา 3 ทุ่มขณะที่ตนเลิกงาน และนำรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นอาร์ 15 จอดไว้บริเวณหน้าหอพัก โดยได้ทำการล็อคเป็นอย่างดี ก่อนที่จะเข้าไปนอนหลับพักผ่อน กระทั่งช่วงเวลา 05.00 น. มีเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรศัพท์มาถามว่ารถจักรยานยนต์หายหรือป่าว ด้วยความตกใจจึงรีบเดินทางไปที่สถานีตำรวจเพื่อทำการตรวจสอบ ซึ่งรู้สึกดีใจมากที่ได้รถคืน น่าจะเป็น 1 ในล้านคนที่ถูกคนร้ายลักรถจักรยานยนต์แล้วได้รถคืน ซึ่งต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถจับกุมคนร้ายจนได้รถกลับคืนมา

 

รวบแก๊งลักรถจยย.ตามใบสั่ง!

 

          เบื้องต้น เจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนส่งพนักงานสอบสวน สน.โคกคราม เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ