ข่าว

ตำรวจปิดซอยนานา หิ้วผิวสี 60 รายทำประวัติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ-ทหาร 200 นาย ปิดล้อม “ซอยนานา-ซอยคาวบอย” หิ้วต่างชาติผิวสี 60 ราย ตรวจสอบทำประวัติ พบไม่มีหนังสือเดินทาง อยู่เกินกำหนด และพ่อค้ายาไอซ์ ก่อนนำตัวดำเนินคดี

 

           เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 16 ก.ย.2560 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.รอง ผบช.ทท. , พ.ต.อ.นิติพันธุ์  โรหิโตปการ รอง ผบก.ฯรรท.ผบก.สปพ. พ.ต.อ.พรชัย ชลอเดช  พ.ต.อ .นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบก.สปพ., พ.ต.อ.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบก.ทท.2 พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง พ.ต.อ.ศารุติ แขวงโสภา รอง ผบก.ทท.1 บช.ทท., พ.ต.อ.เกียรติพงษ์ นาลา รอง.ผบก.น.5, พ.ต.อ.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ รอง ผบก.อก.บช.ปส., ว่าที่ พ.ต.อ.สหัส ใจเย็น ผกก.ปพ.บช.ปส., พ.ต.ท.พลสิทธิ์ สุทธิอาจ รอง ผกก.ฯ รรท. ผกก.2 บก.สส.สตม. , นำกำลังบูรณาการร่วมกับ เจ้าหน้าที่จาก บช.ทท., บก.สปพ. , บช.ปส., สตม.,สน.ลุมพินี, พร้อม เจ้าหน้าที่ทหารร้อย รส. ที่ 2 รวมจำนวน 200 นาย ระดมกวาดล้างจับกุมกลุ่มชาวต่างชาติผิวสี ย่านนานา สุขุมวิท 

                 

           สำหรับผลการปฏิบัติ เบื้องต้นได้นำตัวขาวต่างชาติผิวสีทั้งชายและหญิงมาทำการตรวจสอบและทำประวัติ ตรวจสอบเสพติดทั้งสิ้น 60 ราย จากการตรวจสอบไม่พบสารเสพติด แต่พบการกระทำความผิดไม่สามารถแสดงหนังสือเดินทางได้ 13 ราย   เป็นชาย 6 คน และหญิง 7 คน เป็นชาวเซเนกัล 1 คน โซมาเรีย 1 คน ไนจีเรีย 3 คน ไอโวซีโคสต์ 1 คน อูกันด้า 5 คน และ แทนซาเนีย 2 คน โดยได้แจ้งข้อหาข้อหา "เดินทางเข้ามาและอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต" 

             

           นอกจากนี้ยังได้จับกุม นาย Okechukwu obi อายุ 35 ปี สัญชาติไนจีเรีย  NIGERIA ในฐานความผิด มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย"พร้อมของกลาง : ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ชนิดเกร็ดสีขาวบรรจุในถุงพลาสติกขาวขุ่น จำนวน 1 ถุง น้ำหนักรวมถุงบรรจุ 0.62 กรัม ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี

 

 

                พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า เป็นการบูรณาการระหว่าง บช.ทท. บก.สปพ.  และสน.ลุมพินี ร่วมกันตรวจค้นในย่านแหล่งบันเทิงหรือแหล่งที่มีนักท่องเที่ยงจำนวนมาก อาทิ ซ.นานา ซ.คาวบอย รวมทั้งการตรวจค้นตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาโดยเน้นบุคคลผิวสี เข้ามาอาศัยอยูาภายในประเทศ อาจจะก่อเหตุต่างๆ เช่น อาชญากรรมเชิงซ้อน ฟอกเงิน สกิมเมอร์ ก่อให้เกิดความเสียหายทางเศรษฐกิจ รวมถึงการหลบหนีหมายจับจากต่างประเทศแล้วเข้ามาประกอบอาชีพต่างๆ พบลักษณะบุคคลผิวสีที่ต้องสงสัยกว่า 60 ราย ในจำนวนนี้มีผู้กระทำความผิด 5 ราย ไม่มีหนังสือเดินทาง 3 ราย โอเวอร์สเตียร์ 2 ราย โดยนำตัวส่งให้ เจ้าหน้าที่ สตม. ดำเนินการ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สปพ.และบก.ทท. จะดำเนินการปราบปรามอย่างต่อเนื่อง เพื่อสกัดปัญหาอาชญากรรมที่อาจจะเกิดขึ้นในทุกรูปแบบ  

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ