ข่าว

‘กลุ่มผู้ค้าปากคลองตลาด’ร้อง‘บิ๊กตู่’ชะลอคำสั่งจัดระเบียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘กลุ่มผู้ค้าปากคลองตลาด’ ร้อง ‘บิ๊กตู่’ ชะลอคำสั่งจัดระเบียบพื้นที่การค้า เผยตลาดใหม่ กทม.ที่แคบ และประชาชนไม่ค่อยไป

 
          วันที่ 4 เม.ย.59 เมื่อเวลา 09.30 น.  ที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) นายภิรมย์ ชิตกร ตัวแทนผู้ค้าตลาดปากคลองตลาด และเกษตรกรพร้อมด้วยผู้ค้าปากคลองตลาด เข้ายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ขอความเป็นธรรม จากกรณีที่ กทม.มีนโยบายจัดระเบียบพื้นที่และไม่อนุญาตให้เกษตรกรที่ตั้งร้านค้าขายพืชผลไม้และดอกไม้ที่ตั้งวางขายอยู่ตามทางเท้าบริเวณตลาดปากคลองตลาดทั้งสองฝั่งอีกต่อไป
 
          โดย นายภิรมย์ กล่าวว่า คำสั่งดังกล่าวที่มีผลตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา ทำให้กลุ่มผู้ค้าปากคลองตลาดและเกษตรกรได้รับผลกระทบ ซึ่งบริหารจัดการสินค้าทางการเกษตรที่มีอยู่ไม่ทัน ก่อให้เกิดความเสียหายต่อสินค้าพืชผลทางการเกษตร อีกทั้งยังมีสินค้าทางการเกษตรค้างสต๊อกเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจจะเน่าเสียได้ ทั้งนี้ดอกไม้เป็นสินค้าหลักของปากคลองตลาด ขณะนี้อยู่ในช่วงเวลาที่จะต้องเก็บเกี่ยว จึงขอให้ชะลอคำสั่งจัดระเบียบหรือขยายระยะเวลาการจัดระเบียบบริเวณตลาดปากคลองตลาดดังกล่าวออกไปก่อน และขอให้หาพื้นที่เพื่อที่จะรองรับผู้ค้าได้ทั้งหมด เพราะสินค้าทางการเกษตรเป็นสินค้าอายุสั้น จึงจำเป็นต้องมีความสะดวกในด้านการค้า และสะดวกต่อการขนส่ง
          
          “จากนโยบายให้พ่อค้าแม่ค้าเข้าไปขายสินค้าในตลาดสร้างขึ้นใหม่คือตลาดยอดพิมาน แต่จากที่มีพ่อค้าแม่ค้าบางส่วนเข้าไปขายแล้วพบว่าประชาชนไม่นิยมไปซื้อสินค้าในตลาดดังกล่าว เนื่องจากไม่สะดวกและตลาดมีพื้นที่คับแคบ รวมถึงค่าเช่าแผงที่ค่อนข้างแพง อย่างไรก็ตามเราพร้อมที่จะให้ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวกับทางกทม.ในการจัดระเบียบ แต่ทางกทม.ไม่ฟังเสียงความเดือดร้อนจากพ่อแม่ค้า จึงทำให้ต้อเดินทางมาขอความช่วยเหลือจากนายกฯ” นายภิรมย์ กล่าว
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ