ข่าว

ท่อประปาแตกปิดสี่แยกราชปรารภ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กทม.เร่งช่วยระบายน้ำท่อประปาแตกถนนราชปรารภ เหตุกฟน.ขุดบ่อร้อยสายไฟ




          วันที่ 16 ต.ค.56  เมื่อเวลา 05.00 น. เกิดเหตุท่อประปาขนาดใหญ่ใต้ถนนราชปรารภแตกทำให้น้ำพุ่งขึ้นมาสูงราว 1 เมตร จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณแยกราชปรารภ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กทม. เป็นสถานที่ก่อสร้างอุโมงค์ร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินของการไฟฟ้า บนช่องการจราจร 2 เลนถนนราชปรารภจากประตูน้ำ มุ่งหน้าแยกดินแดง ใกล้ทางขึ้นถนนจตุรทิศ ทำให้น้ำทะลักเข้าท่วมแยกราชปรารภ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.ดินแดง ต้องปิดการจราจรเป็นบางจุด เพราะเป็นช่วงเช้าที่ประชาชนใช้เส้นทางถนนราชปรารภจำนวนมากทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก และแนะนำให้หลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางอืนก่อน
    
          นอกจากนี้ ความแรงของน้ำยังไหลเข้าท่วมอาคารพาณิชย์ที่อยู่ติดริมถนน ผู้รับเหมาก่อสร้างนำรถแบคโฮมาปิดกันแรงน้ำที่พุ่งสูงเนื่องจากเป็นท่อเมนประปาใหญ่ เจ้าหน้าที่การประปาเดินทางมาตรวจสอบ พบว่าท่อประปาใต้ดินแตกเพราะการก่อสร้างอุโมงค์ร้อยสายไฟใต้ดิน จึงต้องปิดวาวล์ท่อเมนใหญ่ ส่งผลให้น้ำไม่ไหลและต้องใช้เวลาซ่อมแซมอีกหลายชั่วโมง
    
          นายอดิศักดิ์ ขันตี ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 07.30 น. ได้รับรายงานว่าเกิดเหตุรถแบ็คโฮขุดถนนทำท่อประปาแตกที่ที่ถนนราชปรารภ แยกมักกะสัน ใกล้แอร์พอร์ตลิงค์ เขตราชเทวี น้ำทะลักขึ้นมาท่วมถนนจนเริ่มเข้าอาคารพาณิชย์ข้างทางสูง 30 ซม. ส่งผลให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก ซึ่งสำนักการระบายน้ำได้แจ้งไปยังการประปานครหลวง (กปน.) แล้วเพื่อแก้ไขปัญหาต่อไป และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยดำเนินการเปิดฝาท่อระบายน้ำเพื่อเร่งระบายน้ำท่วมขังลงบึงมักกะสัน พร้อมให้เจ้าหน้าที่คอยยืนเฝ้าระวังป้องกันประชาชนสัญจรที่อาจตกท่อได้
    
          ด้านนางลักษณา โรจน์ธำรง ผู้อำนวยการเขตราชเทวี กล่าวว่า ได้รับรายงานว่าการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ได้ดำเนินการขุดเจาะผิวจราจรบริเวณดังกล่าว เพื่อขุดบ่อร้อยสายไฟใต้ดิน โดยเกิดเหตุเมื่อช่วงเวลาประมาณ 02.00 น.ขณะนี้ได้ทำการซ่อมแซมและสามารถหยุดน้ำได้แล้ว จึงได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่โยธาและเทศกิจ ให้ช่วยเหลือประชาชนที่อาศัยในอาคารพาณิชย์ยกของขึ้นที่สูง เนื่องจากได้รับผลกระทบน้ำทะลักเข้าบ้าน อย่างไรก็ตามขอประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางที่ขณะนี้การจราจรติดขัดมาก




ด้านประปา-ไฟฟ้าเร่งเเก้ท่อประปาเเตกเเล้ว

          นายสัญญา  ชีนิมิตร รองปลัดกทม กล่าวในรายการเจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยเเลนด์ เอฟเอ็ม97เมกะเฮริทซ์ กรณีฝนตกหนักช่วงเช้ามืดวันนี้เเละมีเหตุท่อประปาเเตกที่อยู่ลึกในผิวดิน 3 เมตร ที่เเยกราชปรารภเมื่อเช้ามืดวันนี้ว่า กทม.ดูเเลน้ำที่ล้นบนพื้นถนนเเละเร่งระบายน้ำลงบึงมักกะสันรวมทั้งลงอุโมงค์กทม.ตอนนี้รอการประปานครหลวงกับการไฟฟ้านครหลวงหารือเเก้ไขต่อไป  ตอนนี้สำนักการโยธากทม.ไปช่วยดูเเลพื้นผิวถนนราชปรารภ  ขอเรียนว่าฝนตกตั้งตีสองของคืนนี้ด้านกทม.ตะวันออกเเละกินพื้นที่เกือบทั่วกทม.จนถึงเช้าวันนี้   ปีนี้ยืนยันกทม.วางเเผนดูเเลปัญหาน้ำท่วมในทุกจุดกับทุกฝ่ายเเละน่าจะรับมือได้
    
          นายธนศักดิ์  วัฒนฐานะ รักษาการผู้ว่าการประปานครหลวงว่า  ปัญหาท่อประปาเเตกเเก้ไขได้เเล้วในเช้าวันนี้  คือเมื่อคืนที่ผ่านมาท่อประปาหลักที่ฝ่ายวางท่อร้อยไฟฟ้าของการไฟฟ้านครหลวงขุดโดนท่อประปาโดยปิดวาลว์น้ำที่เกี่ยวข้องเเล้ว เเละกำลังเเก้ไขร่วมกับการไฟฟ้านครหลวง โดยน่าใช้เวลา 6-7 ชั่วโมงเพื่อปิดซ่อมท่อประปาหลักที่เป็นเหล็กหล่อ 800 มม.
    



สุขุมพันธุ์" โพสต์คาดกรุงฝนตกทั้งวัน  
          เวลา 08.15 น. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า สวัสดีครับ เมื่อคืนนี้ช่วงตีสองฝนตกลงมา วัดได้ประมาณ 90 มม.ตกหนักแถวๆ เขตมีนบุรี คลองสามวา ลาดกระบัง หนองจอก มีน้ำที่รอระบายอยู่บางหมู่บ้านครับ แต่ที่มีปัญหาอยู่ตอนนี้อยากให้พี่น้องประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทาง บริเวณราชปารภตัดศรีอยุธยา มีท่อประปาใหญ่แตกเมื่อช่วงเช้ามืด ทางกรุงเทพมหานครได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการแก้ไขอยู่ในขณะนี้ครับ เห็นรายงานเข้ามาว่าปิดปั๊มน้ำไปบ้างแล้วแต่ยังปิดได้ไม่หมด ทำให้การจราจรติดขัดทีเดียวครับ เผื่อว่าพี่น้องประชาชนจะได้กำหนดเส้นทางการเดินทางใหม่ ถ้าออกจากบ้านสายหน่อยก็จะดีกว่าครับ
    
          "ในส่วนของกรุงเทพมหานคร อากาศจะครึ้มอย่างนี้ และจะมีฝนตกพรำๆ แบบนี้ไปตลอดทั้งวัน ส่วนเจ้าพายุนารี ขณะนี้เข้าที่อีสานแต่ก็จะลดความรุนแรงลงอย่างรวดเร็วครับ เมื่อคืนฟ้าแรง และมีลมแรง ฝนที่ตกอยู่นี้คือ ฝนเปลี่ยนฤดู จึงไม่ใช่เจ้าพายุนารีซะทีเดียว อยากให้พี่น้องประชาชนสบายใจครับ ขณะนี้ฝนตกลงมาอีก แต่อีกสักพักก็จะหยุด และก็จะตกๆ หยุดๆ แบบนี้ไปตลอดทั้งวันนี้ ขับรถอยากให้ใช้ความระมัดระวังมากขึ้น มีการรายงานเรื่องอุบัติเหตุบนท้องถนนเข้ามาบ้างแล้ว ดูแลสุขภาพกันด้วยนะครับ ขอบคุณครับ" ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ระบุ



ท่อประปาแตกกลางกรุง ทำพื้นที่ศก.หลายจุดต้องขาดน้ำยาวถึงเย็นนี้
    
          นายธนศักดิ์ วัฒนฐานะ รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการ กปน. เปิดเผยว่า ในบริเวณดังกล่าว มีการก่อสร้างท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ซึ่งรถแบ็คโฮของบริษัทผู้รับจ้างของ กฟน. ได้มากระทบกับท่อประธาน ซึ่งอยู่ลึกลงไปประมาณ 3 เมตรทำให้เกิดการแตกรั่ว กปน. กำลังเร่งวางแผนการซ่อมโดยมีความจำเป็นต้องตัดท่อส่วนที่แตกออก และนำท่อใหม่เชื่อมต่อเข้าไปแทนที่ ใช้เวลาดำเนินการประมาณ 6-7 ชั่วโมง คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเย็นวันนี้
    
          สำหรับพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบน้ำประปาขาดแคลนจากการปิดน้ำเพื่อซ่อมท่อประธาน ได้แก่ ถนนราชดำริ ตั้งแต่แยกเพลินจิต ถึงคลองแสนแสบ ถนนชิดลม ตั้งแต่แยกเพลินจิต ถึงคลองแสนแสบ ถนนวิทยุ ตั้งแต่แยกเพลินจิต ถึงคลองแสนแสบ ถนนราชปรารภ ตั้งแต่สามเหลี่ยมดินแดง ถึงแยกเพลินจิต ถนนรัชตภัณฑ์ ทั้งเส้น ทั้งสองฝั่ง ถนนเพชรบุรี ตั้งแต่ซอยเพชรบุรี 15-21 ถนนเพชรบุรี ตั้งแต่แยกราชเทวี ถึงแยกประตูน้ำ
              
          ทั้งนี้สำนักงานประปาสาขาแม้นศรี ได้ส่งทีมงานเพื่อสูบน้ำและทำความสะอาดให้กับอาคารในบริเวณใกล้เคียงที่ถูกน้ำท่วมเข้าพื้นที่ และระดมรถบรรทุกน้ำจากสาขาอื่นมาช่วยแจกจ่ายน้ำ การประปานครหลวง ต้องขออภัยผู้ใช้เส้นทางและผู้ที่ได้รับผลกระทบมา ณ โอกาสนี้ ผู้ที่ประสบปัญหาการใช้น้ำ แจ้งขอรับบริการได้ที่ ศูนย์บริการประชาชน โทร. 1125 ตลอด 24 ชั่วโมง




มท.3 ตรวจเหตุท่อประปาแตก เร่งซ่อม ขออภัยปชช.

          นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยนายสมัย อนุวัตรเกษม ประธานกรรมการการประปานครหลวง(กปน.) นายธนศักดิ์ วัฒนะฐานะ รองผู้ว่าการบริการ การประปานครหลวง(กปน.) รักษาการผู้ว่าฯ กปน. นายวรศักดิ์ ฉัตรแก้ว ผู้ช่วยผู้ว่าการ กปน. นายจิรศักดิ์ วงศ์ถิรวิทย์ รองผู้ว่าการไฟฟ้านครหลวง(กฟน.) นางลักษณา โรจน์ธำรงค์ ผอ.เขตราชเทวี พร้อมทีมงานต่างเดินทางมาดูที่เกิดเหตุเหตุท่อประปาแตกบริเวณแยกมักกะสัน เพื่อหาสาเหตุ และดำเนินการแก้ปัญหาโดยเร็วที่สุด
    
          นายวิสาร กล่าวว่า ต้องขออภัยพี่น้องประชาชนที่พักอาศัยและต้องใช้เส้นทางดังกล่าว จากการตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่ทรายบว่าการที่ท่อประปาแตกนั้นเป็นเหตุสุดวิสัย หรือเป็นการประมาทเลินเล่อของผู้รับเหมางานทำการขุดเจาะและวางท่อซิเมนต์ ตอนนี้ทาง กปน.จะเป็นผู้ดูแลเร่งรัดจัดการซ่อมแซมท่อประปาที่แตกให้เร็วที่สุด ส่วนประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในย่านนี้จะได้รับผลกระทบจากการที่ไม่สามารถใช้น้ำประปาได้ชั่วคราว
    
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุที่ท่อประปาแตกเกิดเหตุกลางแยกมักกะสัน พบมีการใช้รถแบ็คโฮขุดพื้นถนนความกว้างมีเส้นผ่านศูนย์กลางกว้าง 5 เมตร 60 ซม. และลึกประมาณ 11 เมตร เพื่อทำการหย่อนท่อซิเมนต์วงกลม กว้าง 5 เมตร 60 ซม. และสูง 1 เมตร 50 ซม.จำนวน 10 ท่อ เพื่อลงไปถึงท่อร้อยสายไฟใต้ถนนเส้นดังกล่าว แต่เกิดเหตุมีการวางท่อซิเมนต์ 2 ท่อ จนไปกระทบกระแทกท่อน้ำประปาแตกจนน้ำเอ่อทะลักล้นท่อซิเมนต์ออกมา ก่อนไหลท่วมบ้านชาวบ้านกลางแยกมักกะสัน รวมทั้งทำให้การจราจรติดขัดในช่วงเร่งด่วนตอนเช้าอย่างมาก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ