ข่าว

หลอกเงิน-เซ็กส์...กลเม็ด'แก๊งหาคู่ฝรั่ง'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลลวงค้ากาม'สาวไทย' หลอกเงิน-เซ็กส์...กลเม็ด'แก๊งหาคู่ฝรั่ง' : ทีมข่าวรายงานพิเศษ

 
             หากเปิดเว็บไซด์กูเกิลแล้วค้นหาคำว่า “หาคู่ต่างชาติ” จะปรากฏผลลัพธ์ขึ้นมาถึง 3.3 ล้านเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง เช่น หาหนุ่มต่างชาติออนไลน์ฟรี หาแฟนฝรั่งจริงใจ พบรักหนุ่มฝรั่งออนไลน์ ฯลฯ

              หลายคนคาดไม่ถึงว่าจะมีแก๊งหลอกหญิงไทยสมัครเป็นสมาชิกเว็บไซต์เหล่านี้ เพื่อต้มตุ๋นหลอกลวงสาวไร้เดียงสา ผู้หวังเปลี่ยนชีวิตใหม่ได้ควงแฟนเศรษฐีฝรั่งใช้ชีวิตคุณนายต่างประเทศ สุดท้ายถูกหลอกให้เสียเงิน เสียตัวและเสียใจ ดังกรณีของ "นวพร ชายอัมพร" เลขาฯวัย 35 ปี ถูกหญิงไทยร่วมกับแก๊งต่างชาติหลอกให้สูญเงินเกือบ 2 แสนบาทไป หลังจีบกันผ่านเฟซบุ๊กได้ไม่นาน โดยหนุ่มฝรั่งอ้างชื่อ “เฟอร์รี่” (Ferry Franklin) สัญชาติออสเตรเลีย พร้อมส่งกล่องของขวัญมาให้ ข้างในมีโทรศัพท์มือถือ สร้อยคอทองคำ เงินสด 3 แสนดอลลาร์สหรัฐ เมื่อถึงเวลามาเมืองไทยจะได้แต่งงานกัน ก่อนไปรับกล่องของขวัญอ้างว่ามีค่าใช้จ่ายในการดำเนินการผ่านด่านภาษี 3 หมื่นบาทให้โอนเงินเข้าบัญชีเพื่อนร่วมแก๊งที่เป็นหญิงไทย จากนั้นอ้างว่ามีค่าโน่นค่านี่ ต้องโอนไปอีกหลายหมื่น กว่าจะรู้ตัวก็สูญเงินไปกว่า 1.9 แสนบาท จนต้องมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อตำรวจกองปราบฯ เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา
        
              “จีรนาถ คุ้มผิวดำ” เจ้าของเว็บไซต์หาคู่ Thaifrau เปิดเผยว่า ผู้หญิงไทยที่หาแฟนฝรั่งผ่านโลกออนไลน์มักถูกหลอกใน 2 รูปแบบคือ “หลอกเงิน” กับ “หลอกเซ็กส์” กลลวงหลอกเงินมีหลากหลายวิธีด้วยกัน โดยมี 3 เรื่องโกหกยอดฮิต คือ 1.สร้างเรื่องว่าเป็นเศรษฐี เช่น เจ้าของบ่อน้ำมัน, เหมืองทอง, เจ้าของร้านเพชร ฯลฯ 2.สร้างนิยายให้ชีวิตน่าสงสาร เช่น เมียตาย มีลูกติด เมียทิ้ง ฟ้องหย่า ทหารปลดประจำการ ฯลฯ 3 อ้างเป็นผู้ดีอังกฤษ เนื่องจากสาวไทยมักเชื่อว่าคนอังกฤษเป็นผู้ดีไฮโซ ถ้าได้แต่งงานไปอยู่ที่นั่นจะดูดีกว่าฝรั่งประเทศอื่นๆ
 
              “พวกหลอกเงินส่วนมากเป็นคนผิวดำ โดยเฉพาะชาวไนจีเรียมีแก๊งหลอกสาวไทยอยู่หลายกลุ่ม พวกเขาย้ายมาอยู่มาเลเซีย เพราะเดินทางเข้าออกง่าย อ้างว่านับถือศาสนาอิสลามเพื่อให้ได้วีซ่า พวกนี้จะสืบหาว่าหญิงไทยคนไหนมาหาแฟนในเว็บไซต์อะไรบ้าง เพื่อส่งอีเมลมาจีบ เขียนจดหมายรักให้ดูน่าสงสาร โกหกว่าเมียทิ้ง ลูกติด เป็นนักธุรกิจทำงานหนักไม่มีเวลาดูแลครอบครัว หรือเป็นทหารปลดประจำการมีเงินเกษียณจำนวนมาก พวกนี้ชอบอ้างเป็นคนอังกฤษเพราะรู้ว่าสาวไทยชอบ สร้างนิยายเล่าประวัติชีวิตตัวเองอย่างสวยหรู ส่วนใหญ่มีวิธีหลอกเอาเงินคล้ายๆ กันคือ จีบทางอีเมลสักพัก แล้วก็ใช้เว็บแคมหรือวิดีโอแชท ให้เห็นหน้าพูดคุยกัน แต่ให้เห็นหน้าไม่นาน อ้างว่าเป็นคนขี้อาย หรือส่งรูปคนอื่นไปให้ บางคนอัดคลิปวิดีโอตัวปลอมให้ดูแทน แล้วขออนุญาตส่งของขวัญมาให้ เป็นโทรศัพท์มือถือ เงินสด โน้ตบุ๊ก เพชรทอง เครื่องประดับ เพราะรักมากอยากให้ใช้เป็นเครื่องประดับติดตัว แค่นี้สาวไทยหลงเชื่อว่าเขารักเราจริงแล้ว”
 
              เจ้าของเว็บไซต์หาคู่ข้างต้น เผยกลเม็ดให้ฟังว่า พวกนี้จะทำใบรับส่งสินค้าปลอมขึ้นมา เป็นชื่อบริษัทขนส่งดังๆ เพื่อหลอกให้เชื่อว่ามีกล่องสินค้าส่งมาให้จริง แล้วส่งอีเมลมาบอกว่าเป็นเงินสด ทอง เพชรพลอย ฯลฯ จากนั้นก็อีเมลมาบอกว่ามีภาษีต้องจ่าย แต่เขาอยู่เกาะกลางทะเล หรือบ่อน้ำมันห่างไกลธนาคาร ขอร้องให้ผู้หญิงไทยช่วยจ่ายภาษีนำเข้าสินค้าให้โดยโอนเงินผ่านธนาคารหมายเลขบัญชีที่กำหนด ครั้งแรกให้โอนไม่กี่พันบาท พอเหยื่อหลงเชื่อ จะมีข้ออ้างอื่นเพิ่มเติมว่าต้องโอนเงินเพิ่มให้อีกหลายหมื่นบาท กว่าจะรู้ตัวว่าโดนหลอกก็เสียไปเป็นแสนบาทแล้ว 
 
              “มีคนรู้จักโดนเช็คปลอม สั่งจ่ายมาเกือบ 1,200 ดอลลาร์ หรือ 3 หมื่นกว่าบาท พอไปขอขึ้นเช็คที่ธนาคารถึงรู้เป็นเช็คปลอม โดนเรียกให้ไปเสียเงินค่าตรวจสอบเช็คจากธนาคารต่างประเทศอีก 4,000 กว่าบาท ผู้หญิงไทยถูกแก๊งพวกนี้หลอกเงินหลายคนแล้ว แต่ไม่กล้าไปแจ้งความ กลัวเสียหน้าโดนสมน้ำหน้าว่าเป็นพวกอยากได้แฟนฝรั่งจนตัวสั่น มีบางคนไปแจ้งความกับสถานกงสุลขอให้ช่วยเหลือแต่ไม่ค่อยมีคนสนใจคดีพวกนี้ คิดว่าเป็นการสมยอมกันเอง”
           
              นอกจากแก๊งหลอกเงินที่ส่วนใหญ่เป็นคนดำปลอมตัวมาแล้ว ยังมีฝรั่งผิวขาวอีกประเภทหนึ่งชอบหลอกเอาเซ็กส์ฟรี โดยก่อนมาเที่ยวเมืองไทยจะจีบผู้หญิงผ่านเว็บไซต์หาคู่หลายจังหวัดพร้อมๆ กัน เช่น กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ต พอเริ่มคุ้นเคยเป็นแฟนกัน ก็ซื้อตั๋วเครื่องบินมาเมืองไทยอ้างว่ามาดูตัวจริง จากนั้นนัดให้ผู้หญิงเป็นไกด์พาเที่ยวฟรี มีเซ็กส์ฟรีๆ ไม่ต้องเสียตังค์ เสร็จแล้วบินกลับประเทศ ก่อนส่งอีเมลมาบอกว่าคืนดีกับเมียเก่าแล้ว เพราะสงสารลูกหรืออ้างเหตุผลต่างๆ นานา เพื่อไม่ต้องการสานต่อความสัมพันธ์
 
              "จีรนาถ" กล่าวเตือนทิ้งท้ายว่า หากไม่ต้องการเสียเงินและเสียตัวฟรี ต้องค่อยๆ คบหาดูใจกัน ใช้เวลาสักพัก ไม่ควรด่วนสรุปเชื่อว่าเขารักเราจริง อยากแต่งงานด้วยแน่นอน ที่สำคัญคือหากมีการขอให้โอนเงินไปให้ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดๆ ก็ตาม แสดงว่าเป็นแก๊งหลอกลวงอย่างแน่นอนให้รีบถอยห่างออกมาแล้วเลิกติดต่ออย่างเด็ดขาด
          

แฉมุกเด็ด"แก๊งหลอกหญิงไทย"

เว็บไซต์หาแฟนชาวต่างชาติหลายแห่ง นำประสบการณ์ที่โดนแก๊ง 18 มงกุฎข้ามชาติหลอกลวงมาโพสต์ไว้เพื่อเป็นอุทาหรณ์...

 

“เจ้าชาย”ตามหา"เจ้าหญิง"

              “เขาทำทีว่าเป็นเจ้าชายลี้ภัยจากประเทศที่เราไม่รู้จักชื่อ อ้างว่าโดนโค่นล้มบังลังก์ต้องหนีออกนอกประเทศ จะใช้คำหวานบอกว่ารักเรามาก คิดถึงมาก อยากใช้ชีวิตด้วย มีเงินและสมบัติมากมาย อยากใช้ชีวิตกับสาวไทยมีเงินให้ลงทุน พวกนี้จะชอบใช้คำว่าเจ้าชาย ตามหาเจ้าหญิง เรียกเราว่าเจ้าหญิงของฉัน บอกว่าจะโอนเงินมาเข้าบัญชีของเรา 30 หรือ 300 ล้านบาท แล้วแต่มันจะโกหก ให้เราบอกหมายเลขบัญชี ถ้าหลงเชื่อให้มันไป สัก 2-3 วันจะมีเมลหรือโทรศัพท์มาบอกว่าให้โอนเงินเสียภาษีไปให้ก่อน ไม่เช่นนั้นเงินจะไม่เข้าบัญชีธนาคารของเรา”
 

หลุมรัก-หลุมพราง

              “ผู้หญิงไทยบางคนหลงเชื่อว่าฝรั่งตกหลุมรัก อาทิตย์หน้าจะมาหาที่เมืองไทย พอผ่านไปได้อาทิตย์มีโทรศัพท์มาบอกว่ามันติดอยู่ที่ด่านกงสุลมาเลเซีย มีของฝากมาให้ แต่เจอด่านตรวจและต้องเสียภาษี พกแต่บัตรเครดิตไม่มีเงินสดติดตัว ขอให้ผู้หญิงไทยโอนเงินค่าภาษีไปให้ก่อน แล้วถ้าออกมาได้จะเอาเงินมาคืนให้ หรือบางรายบอกว่ากระเป๋าเดินทางบ้าง อะไรสารพัดที่พวกนี้จะกุเรื่องขึ้นมาหลอกให้โอนเงินไปให้มัน ถ้าบางคนไม่รู้โอนเงินไปให้ หลังจากมันได้เงินไปแล้ว จะหายหัวเงียบไป...”

 

“1แสน” แลก “1ล้าน”

              “เขาชื่อ  wilson  felix  พูดคุยกันธรรมดา  รับรู้ เห็นอกเห็นใจกัน  ตกลงจะใช้ชีวิตร่วมกัน จนกระทั่งเขาส่งของขวัญมาให้ มีทั้งชุดสร้อยเพชร ทอง ไอแพด ไอโฟน กระเป๋าแบรนด์เนม ดอกไม้  ตุ๊กตา และเงิน  ส่งมาจากต่างประเทศโดยบริษัท world express  courier มีตั๋วส่งมา เพื่อให้ดูข้อมูลว่าในกล่องมีอะไรบ้าง จากนั้น 2-3 วันบอกว่าของมาถึงแล้ว แต่ต้องชำระภาษี จากนั้นมีเจ้าหน้าที่โทรบอกว่าของมาแล้วต้องชำระภาษี 25,000 บาท เราก็ชำระไปและของจะถึงเราในวันนี้ตอนเย็น  ตกเย็นเราก็รอ  ไม่นานเขาบอกว่าฝรั่งส่งเงินมาในกล่องด้วยเป็นเงินจำนวนมาก ต้องไปคำนวณภาษีใหม่ คราวนี้เงินเยอะต้องเสียภาษีเพิ่มอีก 6 หมื่นบาท เราทำตามที่เขาบอกไปโอนเงินให้ จากนั้นบอกว่าเอกสารต้องทำใหม่หมดไม่สามารถมาส่งของเราได้ต้องรอพรุ่งนี้ 2 โมงเช้าจึงจะได้รับของ...สองโมงเช้าเจ้าหล่อนก็โทรมาบอกว่า ศุลกากรเรียกไปคุยเพราะเงินจำนวนมาก (เป็นเงินสดประมาณ 4 แสนดอลลาร์ ประมาณ 1.2 ล้านบาท) ต้องจ่ายค่าเอกสารอีก 1.5 แสนบาท ตอนนี้เราไม่มีเงินแล้ว  wilson บอกว่าฉันส่งของไปให้เธอมูลค่ามากมาย แค่เงิน 1.5 แสนบาทไม่กล้าจ่าย เธอคงไม่รักฉัน แล้วก็ทำทีร้องไห้ ตัดพ้อเราสารพัด ให้เราไปจ่ายเงินให้เรียบร้อย ตอนนี้ใช้คำพูดแย่มาก ไม่เหมือนกับก่อนหน้านี้พูดดีสารพัด

              บริษัทที่ส่งของมีตัวตนจริง แต่ด้านเอกสารการรับการส่งของการส่งเงินดูดีๆ จะมีการตัดต่อภาพ  หลังจากสิ้นสุดว่าเราไม่ส่งเงินให้ wilson ก็จะปิดเมลของตัวเอง  ลบข้อมูลต่างๆ หายไปอย่างไร้ตัวตน...

              หากใครกำลังเป็นเช่นเรา จงรู้ไว้ว่า "ท่านกำลังโดนหลอก!! 


"Romance Scam"

              “การหลอกลวงอย่างโรแมนติก” คือการทำให้เหยื่อเชื่อว่าตกหลุมรัก ทำให้เชื่อใจหยอดคำหวาน และในที่สุดก็หลอกเหยื่อเอาเงินหรือให้ส่งยาเสพติด...7 คำถามว่าคุณตกเป็นเหยื่อหรือไม่?

              1.คุณเคยเดท/จีบหรือพูดคุยกับกลุ่มหาเพื่อนทางเน็ตในช่วงเวลา 6 เดือนที่ผ่านมาหรือไม่?

              2.มีใครบางคนที่ตกหลุมรักคุณอย่างรวดเร็วหรือไม่?

              3.พวกเขาอยากจะย้ายจากคุยกันผ่านเว็บ ไปเป็นการส่งข้อความหรือส่งอีเมลอย่างรวดเร็วหรือไม่?
 
              4.พวกเขาอ้างว่า มาจากอเมริกา แต่ต้องไปทำงานต่างประเทศ เช่น อังกฤษ

              5.มีใครที่ขอร้องหยิบยืมเงิน หรือขอให้คุณเอาเช็คไปขึ้นเงินให้แล้วหรือยัง?
 
              6.พวกเขารีบบินมาพบคุณทันที แต่ดันเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันทำให้มาหาไม่ได้หรือไม่?

              7.พวกเขาไม่มีครอบครัว/ญาติที่ใกล้ชิด/เพื่อนสนิท/เพื่อนร่วมงาน ที่จะหันหน้าไปพึ่งได้เลย

              ถ้าคุณตอบ "ใช่" เกิน 4 ข้อ คุณกำลังตกเป็นเหยื่อ


...............................

(หมายเหตุ : กลลวงค้ากาม'สาวไทย'  หลอกเงิน-เซ็กส์...กลเม็ด'แก๊งหาคู่ฝรั่ง'  : ทีมข่าวรายงานพิเศษ)

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ