ข่าว

บึ้ม!ทหารเจาะไอร้องดับ3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนร้ายลอบวางบึ้มทหารพราน 2 หน่วยที่เจาะไอร้องก่อนปะทะเดือด ทหารเสียชีวิต 3 นาย บาดเจ็บสาหัสอีก 5 ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 1


          วันที่ 28 มี.ค.56 เมื่อเวลา 07.15 น.  ร.ต.ต.สมพร สุขอนันต์ ร้อยเวร สภ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดในพื้นที่ บ.เจาะเกราะ ม.1 ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง ซึ่งห่าง สภ.เจาะไอร้องประมาณ 300 เมตร ทำให้มีเจ้าหน้าที่ทหารพรานเสียชิวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุชาติ สอิด ผกก.สภ.เจาะไอร้อง พ.อ.ภูมินทร์ ชุมช่วย ผบ.กรมทหารพรานที่ 48 พ.อ.กรกฎ ภู่โชติ ผบ.กรมทหารพรานที่ 49 พ.ต.ท.เนติธร วัตตธรรม นักวิทยาศาสตร์ สัญญาบัตร 3 กองพิสูจน์หลักฐาน 10 ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าชุดพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.นราธิวาส ร.ต.อ.ประจวบ นิ่มเรือง สารวัตร ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส กำลังตำรวจทหารและฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่งรุดเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ
 
          บริเวณจุดเกิดอยู่บนกลางถนนสายเจาะไอร้อง-ไอร์สเตียร์ มีศพเจ้าหน้าที่ทหารพรานนอนเสียชีวิตในสภาพถูกสะเก็ดระเบิดตามลำตัวและศรีษะจำนวน 2 นาย ทราบชื่อคือ อส.ทพ.พรชัย โพธิ์เงิน อายุ 21 ปี และ อส.ทพ.สังคม เฮืองฮุง อายุ 27 ปี ซึ่งสังกัด ร้อย ทพ.ที่ 4903 กรมทหารพรานที่ 49 ส่วนอีก 1 นายที่ไปเสียชิวตที่ รพ.เจาะไอร้องคือ อส.ทพ.พีรฉัตร ศรีน้ำเงิน อายุ 28 ปี สังกัด ร้อย ทพ.ที่ 4810 กรมทหารพรานที่ 48
 
          ส่วนทหารอีก 5 นายซึ่งมีทั้งสังกัด ร้อย ทพ.ที่ 4903 และร้อย ทพ.ที่ 4810 ได้รับบาดเจ็บสาหัส นำส่งรักษาต่อที่ รพ.นราธิวาสราชนครินทร์ ประกอบด้วย 1.อส.ทพ.กิตติ โกมาลย์ อายุ 27 ปี 2.อส.ทพ.บูรพา เนินทราย อายุ 30 ปี 3.อส.ทพ.สุบิน ศรีสุข อายุ 25 ปี 4.อส.ทพ.กุน วงศ์ใหญ่ อายุ 36 ปี และ 5.อส.ทพ.ธวัชชัย ขำเหนี่ยว อายุ 35 ปี
               
          ส่วนที่เกิดเหตุจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่าเสาไฟฟ้าริมถนนตรงจุดเกิดเหตุหักโค่นลงมา 1 ต้น โดยพบเศษซากของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 25 กก.จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสารไอคอม รุ่น V 50 พร้อมปลอกกระสุนปืนสงครามทั้ง อาก้า.และ เอ็ม16 จำนวนกว่า 50 ปลอก ตกกระจายเกลื่อนทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐานต่อไป
               
          จากการสอบสวน ส.อ.มนตรี ไกรเทพ หน.ชุด ร้อย ทพ.ที่ 4903 ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้สนธิกำลังร่วมกับ ร้อย ทพ.ที่ 4810 รวม 12 นาย ออกเดินเท้าลาดตระเวนตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทางผ่านมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นเนินป่ารกทึบ 2 ฟากฝั่ง คนร้ายซึ่งแฝงตัวอยู่ในป่าได้จุดชนวนจนเสียงดังสนั่นหวั่นไหวไปทั่วบริเวณ ทำให้ทหารพรานจำนวน 8 นายเสียชีวิตและบาดเจ็บ ตนเองจึงได้สั่งให้ลูกน้องที่เหลือใช้ปืนประจำกายยิงตอบโต้กลุ่มคนร้ายเพื่อสกัดกั้นการเข้าประชิดตัวเพื่อสังหารหมู่เจ้าหน้าที่ นานกว่า 10 นาที และได้วิทยุขอกำลังเข้าสนับสนุนจนคนร้ายล่าถอยไป ก่อนที่ตนเองและลูกน้องจะได้ช่วยกันลำเลียงผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตส่ง รพ.เจาะไอร้องเป็นการเบื้องต้น หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 1 รายซึ่งบอกว่าเข้าไปกรีดยางในสวนบริเวณจุดเกิดเหตุ โดยได้เชิญตัวมาซักถาม
               
          ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการตอบโต้ของกลุ่มคนร้ายที่เจ้าหน้าที่ได้มีการวิสามัญ RKK ดับ 1 ศพ เมื่อคืนวันที่ 26 มี.ค.56 ที่ผ่านมา ในพื้นที่ อ.เจาะไอร้อง รวมทั้งเป็นการแสดงศักยภาพที่วันนี้จะมีการเปิดเวทีเจรจาระหว่างรัฐบาลไทยและกลุ่มบีอาร์เอ็น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ