ข่าว

จับ'ไหมไทย ใจตะวัน'ละเมิดลิขสิทธิ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.บุกรวบลูกทุ่งหมอลำ 'ไหมไทย ใจตะวัน' คาเวทีคอนเสิร์ตเมืองพัทยา เหตุร้องเพลงค่ายแกรมมี่ หลังหมดสัญญาตั้งแต่ 14 ม.ค. เจ้าตัวโอดรู้เท่าไม่ถึงการณ์

               เจ้าหน้าที่บุกรวบตัวนักร้องแนวลูกทุ่งหมอลำชื่อดัง ขณะถือไมค์เขย่าลูกคอกล่อมแฟนเพลง เปิดเผยเมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ต.ท. พงษ์สวัส วงศ์วาน หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นำกำลังตำรวจ และนายเกียรติคุณ ทักษิณนุกูลวงศ์ ตัวแทนของบริษัท อิพาเท้นท์ จำกัด เข้าควบคุมนายมนต์ชัย รักษาชาติ หรือ “ไหมไทย ใจตะวัน” นักร้องลูกทุ่งหมอลำ ที่บริเวณลานคอนเสิร์ตถนนพัทยา ก่อนควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.เมืองพัทยา
 
               คดีนี้สืบเนื่องจากนายเกียรติคุณได้เข้าแจ้งความต่อตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ว่า นายมนต์ชัยได้ขึ้นเวทีแสดงคอนเสิร์ตแล้วขับร้องเพลง "มีสิทธิ์เหนื่อย" และ "ถูกทิ้งที่พัทยา" ซึ่งเป็นเพลงที่ละเมิดสิขสิทธิ์ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เนื่องจากนายมนต์ชัยหมดสัญญากับค่ายแกรมมี่ เมื่อวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา ทั้งนี้ก่อนจะหมดสัญญาทางแกรมมี่ได้ส่งหนังสือแจ้งเตือนถึง 3 ครั้ง แต่ไม่มีการตอบกลับมาแต่อย่างใด ขณะที่นายมนต์ชัยยังรับงานแสดงคอนเสิร์ตด้วยตนเอง และร้องเพลงของค่ายแกรมมี่ ทำให้ค่ายเพลงได้รับความเสียหาย
 
               ภายหลังนักร้องลูกทุ่งหมอลำชื่อดังได้เจรจากับตัวแทนบริษัทกว่า 30 นาที ในเบื้องต้นนายมนต์ชัยยกมือไหว้พร้อมกล่าวขอโทษตัวแทนบริษัทและแฟนเพลงว่า "ทำไปด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ส่วนงานคอนเสิร์ตครั้งต่อไปที่ จ.ระยอง ในวันเย็นวันนี้อาจต้องยกเลิกกับทางผู้ว่าจ้าง"
 
               จากนั้น นายมนต์ชัยให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากออกจากวงดนตรีเสียงอิสาน มาเป็นนักร้องในสังกัดค่ายแกรมมี่ประมาณ 6 ปี เพิ่งจะหมดสัญญาในวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา จากนั้นก็ตระเวนไปร้องเพลงตามจังหวัดต่างๆ กระทั่งทางแกรมมี่ส่งหนังสือเตือนว่า ไม่ให้นำเพลงที่บริษัทเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ ไปร้องเผยแพร่ เนื่องจากหมดสัญญากับบริษัทแล้ว หากจะนำไปร้องต้องไปพูดคุยกันอีกครั้ง แต่ไม่มีความรู้เรื่องนี้และไม่มีฝ่ายกฎหมายประจำวง จึงนำเพลงมาร้องโดยไม่ได้ตั้งใจ และอยากกราบขอโทษ ขอขมาผู้บริหารบริษัท และจะขอเข้าพบเพื่อพูดคุยเจรจาไกล่เกลี่ยในเรื่องคดีภายหลัง
 
               ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่า คดีนี้สามารถยอมความกันได้จึงอนุญาตให้ประกันตัวออกไปในวงเงิน 5 หมื่นบาท หากทั้งสองฝ่ายตกลงกันได้ถือว่าคดีนี้สิ้นสุด จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน อย่างไรก็ตามนักร้องลูกทุ่งหมอลำชื่อดังได้ยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวออกไปเป็นวงเงิน 1 แสนบาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ