ข่าว

ยังไม่เสียชีวิต "สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์" ญาติยังไม่ถอดเครื่องช่วยหายใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยังไม่เสียชีวิต อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย์ "สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์" ญาติยังไม่ถอดเครื่องช่วยหายใจ ลูกสาวโพสต์ พ่อแค่หลับ

หลังจากที่ได้มีการแจ้งข่าวร้ายว่า ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ หรือ อาจารย์สมเกียรติ นักวิชาการอิสระ อดีต 1 ใน 5 แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เสียชีวิตแล้ว เมื่อช่วงสายของวันที่ 17 ต.ค.2564 เนื่องจากพบมีเส้นเลือดแตก บริเวณ​ก้านของสมอง​ และถูกส่งเข้ารักษาตัวฉุกเฉิน​ ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ-ราชสีมา เมื่อวานนี้ (16ต.ค.2564)

 

โดยทั้ง เพจเฟซบุ๊ค Reddy Paradonparp Likhitteerawut ซึ่งเป็นบุตรสาวของอาจารย์สมเกียรติ ก็ได้โพสต์ข้อความว่า
"สงบ เต็มที่ เยี่ยมที่สุดแล้ว ขอบคุณนะคะที่ให้ชีวิตนี้กับหนู ตอนนี้คุณพ่อยังหลับอยู่แต่ทางการแพทย์บอกว่า พ่อจะไม่ตื่นขึ้นมาแล้ว ตามคำสั่งเสียของพ่อที่ได้ทำการบริจาคร่างกายให้ทาง ร.พ. ขอนแก่น หนูไม่ยื้อ ไม่ผ่าตัดนะคะ ไม่อยากให้พ่อเจ็บ เพราะภาพสุดท้ายที่หนูเห็น พ่อแค่หลับไป ขอบคุณที่มาหาหนูนะ เราจะอยู่ด้วยกันเสมอ พ่อฉันบันเทิงสุด คุกก็ติดมาแล้ว ระเบิดก็ตามหลังมาแล้ว เที่ยวก็เที่ยวมาเยอะแล้ว เพื่อนก็เยอะแยะมากมาย ฝันให้สงบที่สุดค่ะ"

 

ยังไม่เสียชีวิต "สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์" ญาติยังไม่ถอดเครื่องช่วยหายใจ

รวมทั้ง นายเถกิง สมทรัพย์ อดีตนายกสมาคมนักข่าววิทยุโทรทัศน์ไทย ก็ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก เถกิง สมทรัพย์ เช่นเดียวกันว่า สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ
 

 

แต่ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ค "สุริยะใส กตะศิลา" ได้โพสต์ข้อความว่า ผมกับพี่พิภพ และแม่แอ๊ว รัชนี ธงไชย มาเยี่ยม อาการของ อ.สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ที่ รพ.กรุงเทพ-ราชสีมา (โคราช)อาการล่าสุด (15.40 น) อาจารย์ขยับตัวได้นิดหน่อย แขนข้างซ้ายขยับได้บ้าง ได้มากกว่าข้างขวา และสามารถขยับเปลือกตาได้บ้าง ผมได้วีดีโอคอล แล้วส่งกำลังใจให้อาจารย์ เหมือนอาจารย์จะพยายามขยับเอียงฟังผมพูด ซึ่งอาจเป็นการตอบสนองทั่วไปเท่านั้น พี่หน่อย และลูก ๆ บอกว่าอาการ ก็ยังน่าห่วงอยู่ ใช้เครื่องช่วยหายใจตลอด ภาพรวมยังไม่ได้ดีขึ้น ก็คงต้องรอแพทย์ผู้รับผิดชอบจะวินิจฉัยอย่างไร ผมจะอัพเดทอาการเรื่อย ๆ ครับ ขอพวกเราส่งกำลังใจให้อาจารย์หายเป็นปกติโดยเร็วครับ
ขอบคุณครับ

 

ยังไม่เสียชีวิต "สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์" ญาติยังไม่ถอดเครื่องช่วยหายใจ

ด้าน นายเถกิง สมทรัพย์ ก็ได้โพสต์ข้อความ หลังจากได้รับข่าวดีว่า  ขออภัยนะครับ เมื่อเช้าก่อนเที่ยง ผมได้รับข้อความจากพี่ที่นับถือว่า อาจารย์สมเกียรติ นอนหลับเป็นเจ้าชายนิทรา พอเมื่อบ่ายก็ได้รับข้อความเพิ่มมาว่า อาจารย์สมเกียรติ จากไปอย่างสงบ พร้อมแนบเพจของลูกสาวอาจารย์สมเกียรติมาด้วย ผมก็รีบก้อปข้อความเอาขึ้นเพจว่า อาจารย์สมเกียรติจากไปอย่างสงบ แต่หลังจากนั้นมีท่านที่เคารพที่สนิทกับอาจารย์สมเกียรติ เช่น คุณแซมดิน คุณหมอศุภผล คุณกฤติยา แจ้งมาว่า อาจารย์ยังไม่เสีย ผมต้องกราบขออภัยครอบครัวอาจารย์สมเกียรติไว้ด้วยครับ
และขออภัยทุกท่านด้วย และดีใจกับข่าวล่าสุดนี้ครับ

 

สำหรับ อาจารย์สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ เกิดเมื่อวันที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2493 ที่ อ .ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ปัจจุบันอายุ 71 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรีการศึกษาบัณฑิต(กศ.บ.) สาขาภาษาไทย-ประวัติศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ระดับปริญญาโทศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต(ศศ.ม.) สาขาหลักสูตร และการสอนมหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นอาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา

  • ตำแหน่งทางการเมือง : อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ (พ.ศ. 2550 -2554)
  • แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) (พ.ศ.2556-2557)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ