ข่าว

ด่วน ไทยติดเชื้อเพิ่ม 109 ราย ยอดสะสม 1,245 ราย เสียชีวิตรวม 6 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พบผู้ป่วยโควิดใหม่ 109 ราย สะสม 1,245 ราย กระจุกตัว กทม.- ปริมณฑล ด้าน บิ๊กตู่ ขอบคุณเจ้าหน้าที่ แพทย์-พยาบาล วอน ปชช.อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื้อชาติ

 

เมื่อวันที่ 28 มี.ค.2563 ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) แถลงข่าว สถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว. กลาโหม ในฐานะ ประธาน ศบค.ได้มาจะให้แถลงในสิ่งที่สั่งการและติดตามงานในวันนี้เพื่อแจ้งความคืบหน้าให้กับประชาชนโดยนายกได้ฝากมาไว้ว่าขอขอบคุณหน่วยงานทุกหน่วยงานและองค์กรภาครัฐและเอกชนโดยเฉพาะผู้ที่เป็นบุคลากรทางการแพทย์พยาบาลเจ้าหน้าที่สาธารณสุขรวมถึงอสมทุกท่านตั้งแต่ระดับจังหวัดจนถึงหมู่บ้านรวมทั้งทหารตำรวจองค์กรอิสระจิตอาสาที่ร่วมกันต่อสู้เพื่อสกัดและหยุดการแพร่ระบาดโควิน 19 ทั้งนี้พลเอกประยุทธ์ไปฝากถึงประชาชนว่าขอให้พร้อมใจกันอยู่บ้านเพื่อป้องกันตัวเอง และเพื่อแพทย์พยาบาลบุคลากรทางการแพทย์ที่ทุ่มเทกันเหนื่อยอย่างไม่ย่อท้อเพื่อช่วยรักษาชีวิตของพวกเราทุกคนโดยท่านบอกว่าขอให้อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ

 

ขณะที่ กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ได้แถลงความคืบหน้าสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 ประจำวันที่ 28 มีนาคม 2563 โดยประเทศไทยมีรายงาน ผู้ป่วยใหม่จำนวน 1,245 ราย ผู้ป่วยรายใหม่ 109 ราย ขณะเดียวกันมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย อยู่ กทม.เป็นผู้หญิงอายุ 55 ปี เป็นผู้ป่วยเบาหวาน ควบคุมน้ำตาลไม่ดี และมีไขมันในเลือดสูง รักษาเมื่อ 23 มี.ค. ด้วยอาการหอบเหนื่อย อีกทั้งพบว่ามีอาการปอดอักเสบรุนแรง ทำให้ ณ ตอนนี้ ประเทศไทยมีผู้เสียชีวิตสะสม 6 รายแล้ว นอกจากนี้ผู้ป่วยที่กลับบ้าน 100 ราย ยังรักษาอยู่ที่โรงพยาบาล 1,139 ราย และอาการหนักอยู่ที่ 17 รายด้วยกัน 

 

 

 

ทั้งนี้ อัตราผู้ติดเชื้อโควิด-19 ส่วนใหญ่อยู่ใน กทม. และปริมณฑล รวมถึง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และเป็นกลุ่มวัยทำงาน เรายังไม่สามารถนิ่งนอนใจได้เนื่องจากตัวเลขพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ

 

 

 

สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่แบ่งแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ดังต่อไปนี้

 

 

 

กลุ่มที่ 1 ผู้ที่มีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วยหรือเกี่ยวข้องกับสถานที่พบผู้ป่วยก่อนหน้านี้จำนวน 39 ราย สนามมวย 10 ราย อยู่ที่ กทม. สถานบันเทิง 8 ราย  กทม. และศรีสะเกษ และผู้สัมผัสกับผู้ป่วยที่มีรายงานมาแล้ว 21 ราย

 

 

 

กลุ่มที่ 2 รายใหม่ จำนวน 17 ราย  เดินทางจากต่างประเทศ 8 ราย เป็นคนไทย 6 ราย มาจากประเทศสหรัฐอเมริกา อินเดีย ฝรั่งเศส เยอรมัน และญี่ปุ่น และชาวต่างชาติ 2 รายเป็นชาวยูเครน และโปรตุเกส อาศัยหรือทำงานอยู่ในสถานที่แออัด 7 ราย พนักงานร้านนวด สปา พนักงานต้อนรับในโรงแรม เชฟ เจ้าของร้านขายเครื่องประดับ บุคลาการทางการแพทย์ติดเชื้อ 2 ราย

 

 

 

กลุ่มที่ 3 ผู้ที่พบเชื้อซึ่งต้องรอสอบประวัติและแต่ต้องรอสอบสวนโรคจำนวน 53 ราย เชียงราย นนทบุรี มุกดาหาร ปัตตานี นราธิวาส ยะลา และ กทม.

 

 

 

ในส่วนอาการหนัก 17 ราย ยังต้องให้เครื่องช่วยหายใจ 12 ราย รักษาอยู่ในโรงพยาบาลในสังกัดสาธารณสุข โรงเรียนแพทย์ กลาโหม และ กทม.  ส่วนอีก 5 ราย อยู่ที่ จ.เชียงใหม่ สุราษฎร์ธานี เพชรบุรี นครราชสีมา และบุรีรัมย์ มีอายุระหว่าง 31 -​76 ปี

 

 

 

 

ด่วน ไทยติดเชื้อเพิ่ม 109 ราย ยอดสะสม 1,245 ราย เสียชีวิตรวม 6 ราย

 

 

 

ด่วน ไทยติดเชื้อเพิ่ม 109 ราย ยอดสะสม 1,245 ราย เสียชีวิตรวม 6 ราย

 

 

 

 

ดูสด สธ.แถลงความคืบหน้าสถานการณ์ โรคไวรัสโควิด-19 ประจำวันที่ 28 มีนาคม​ 2563

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ