ข่าว

ผู้ว่าฯ กทม.สั่งปิดห้างฯ -สนามกอล์ฟ ตลาดทั่วกรุง 22 วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สั่งปิดห้างสรรพสินค้า- สนามกอล์ฟ ตลาดทั่วทั้ง กทม. เป็นเวลา 22 วัน เป็นการยกระดับมาตรการควบคุมสถานการณ์การควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19

(21 มี.ค.63) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้แถลงข่าวถึงมาตรการควบคุมสถานการณ์การควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ขอให้ประชาชน นอนพักผ่อนอยู่บ้าน เพื่อไม่ให้แพร่เชื้อ

สำหรับรายละเอียดคร่าวๆ ร้านอาหาร สามารถขายได้แต่ให้ซื้อกลับไปทานที่บ้าน ร้านอาหารโรงแรมให้เปิดกิจการได้ ให้บริการเฉพาะลูกค้า ห้างสรรพสินค้าในกรุงเทพมหานครจะให้ปิดทั้งหมด เว้นแต่ ห้างซุปเปอร์มาร์เก็ต ของใช้จำเป็นในชีวิตประจำวันเท่านั้น ตลาดนัดเราให้ปิดแต่จะให้ขายเฉพาะของกิน ของจำเป็นเท่านั้น เสื้อผ้า รองเท้า ขอให้งด

 

 

 

ขณะเดียวกันสถานที่เสี่ยงปิดเพิ่มเติมประกอบด้วย 1.สปา นวดเพื่อสุขภาพ 2.สถานบริการควบคุมน้ำหนัก 3.สปาอาบน้ำ ตัดขนสัตว์ 4.ลานสเก็ตหรือโรลเลอร์เบรด 5.กิจการเสริมสวย และคลินิคเสริมความงาม 6.สวนสนุก โบว์ลิ่ง ตู้เกม 6.กิจการบริการคอมพิวเตอร์ 7.สนามกอล์ฟ สนามฝึกซ้อมกอล์ฟ 8.สระว่ายน้ำ 9.กิจการสักผิว 10.กิจการบริการเลี้ยงและดูแลเด็กที่บ้าน 11.บริการดูแลผู้สูงอายุที่บ้าน 12.สนามพระ 13.สนามชนไก่ และสนามซ้อมชนไก่ 14.สถานที่จัดประชุมและนิทรรศการ 15.ตลาดทุกประเภท ยกเว้นแผงของสด และแผงค้าที่จำหน่ายอาหารตามความจำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวัน 16.ห้างสรรพสินค้า ยกเว้นส่วนซูเปอร์มาร์เก็ต 17.สถานพัฒนาเด็กปฐมวัย สถานศึกษารัฐ เอกชน โรงเรียนประจำ โรงเรียนนานาชาติ โรงเรียนสอนศาสนา โรงเรียนกวดวิชาทุกแห่ง 18.สถาบันการศึกษาระดับมหาวิทยาลัย บัณฑิตวิทยาลัย ทั้งของรัฐและเอกชน รวมถึงสถาบันอบรมวิชาชีพทั่วกรุงเทพฯ

 

 

 

ด้านนโยบายเรื่องการเดินทางขนส่ง ขอให้เว้นห่างอย่างน้อย 1 เมตร เช่น รถเมล์ เรือ รถไฟฟ้าต่างๆ เพื่อขอให้เว้นช่องว่าง เพื่อลดความเสี่ยง กทม. จะออกคำสั่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ 22 มี.ค.-12 เม.ย.63 รวม 22 วัน ส่วนรายละเอียดข้อกำหนดต่างๆ จะเผยแพร่เวลา 14.00 น. ให้ทราบโดยทั่วกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ