ข่าว

กลิ่นน้ำมัน​คละคลุ้ง เก็บหลักฐานเทียบDNAมัด"บรรยิน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขุดสืบสวนนครสวรรค์ กองพิสูจน์หลักฐาน พบวัตถุพยานเพิ่ม 18 ชิ้น ชิ้นส่วนกระดูกที่ถูกเผา ก้นบุหรี่หลักฐานสำคัญ เทียบตรวจดีเอ็นเอ มัดตัว "บรรยิน" ร่วมลงมือเผาด้วยตัวเอง ตามคำให้การ สจ.อ้อด หรือไม่

 

27 กุมภาพันธ์ 2563 ความคืบหน้าในการรวมรวมพยานหลักฐานเพื่อประกอบสำนวนคดี พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และ พวก รวม6 คน ร่วมกันฆาตกรรมเผาอำพรางศพ นายวีระชัย ศกุนตะประเสริฐ อายุ66ปี พี่ชายของผู้พิพากษาศาลอาญากรุงเทพใต้  


ล่าสุดเมื่อบ่ายวันนี้ พล.ต.ต.สุกฤษฏิ์​ บุญทรง​ ผู้บังคับการตำรวจ​ภูธรนครสวรรค์​ และ​ พ.ต.อ.สุทธินันท์​ คงแช่มดี​ ผู้กำกับการสืบสวน​ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานนครสวรรค์ นำทีมลงพื้นที่ พื้นที่หลังเขาใบไม้​ บ้านโคกกระดี่​ อ.ตาคลี​ จ.นครสวรรค์​  ซึ่งเป็นสถานที่ที่แก๊งอุมฆ่า นำร่างพี่ชายผู้พิพากษา มาเผาอำพรางศพ​ หลังจากการเจรจาต่อรอง กับผู้พิพากษาไม่เป็นผล ตัวประกันจึงถูกทำร้ายเสียชีวิต​ และนำมาเผานั่งยาง บนที่ 20 ไร่​ ที่​ พ.ต.ท.บรรยิน​ ตั้งภากรณ์​  1ในผู้ร่วมก่อเหตุ ซื้อไว้​ตั้งแต่รับราชการตำรวจ 

 

 

กลิ่นน้ำมัน​คละคลุ้ง เก็บหลักฐานเทียบDNAมัด"บรรยิน"

 

 

ทั้งนี้ชุดสืบสวนนครสวรรค์​ กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ​ พบพยานวัตถุเพิ่ม 18 รายการ​

บริเวณจุดเผาอำพราง​"พี่ชายผู้พิพากษา" 
ก้นบุหรี​ ยี่ห้อมาร์ลโบโร
-ก้นบุห​รี่​ ยี่ห้อกรองทิพย์​
​-ก้นบุหรี​ ยี่ห้ออื่น9ชิ้น
-เศษชิ้นส่วนกระดูก6ชิ้น
-ไฟแช็คแก๊ส​ 1 อัน
-อิฐบล็อคเปื้อนคราบน้ำมัน​
-ลูกยึดสายไฟสีน้ำตาล
-ใบเสร็จสินค้า​
-ถุงกล้วยหอม

 

พยานวัตถุที่สำคัญ​ คือ​ ก้นบุหรี​ ที่ชุดสืบสวนต้องการให้ได้ผลที่ชัด​เจน คือ ยี่ห้อมาร์ลโบโรจะนำไปตรวจดีเอ็นว่าตรงกับ​ พ​.ต.ท.บรรยิน​ หรือไม่​ เพื่อพิสูจน์ให้ชัดว่าร่วมก่อเหตุ แบะจุดไฟเผาตามคำให้การของ ด.ต.ธงชัย วจีสัจจะ หรือ สจ.อ๊อด  

 

กลิ่นน้ำมัน​คละคลุ้ง เก็บหลักฐานเทียบDNAมัด"บรรยิน"

 

 

นอกจากนี้บริเวณจุดร่องรอยของการเผา​โดยการใช้ยางรถยนต์สี่เส้น ยังมีกลิ่นน้ำมัน​คละคลุ้ง หลงเหลือ​ ก่อนหน้านี้​พิสูจน์หลักฐานกลางเก็บน้ำเหลือง​ร่าง​จากการเผาไปบางส่วน​ ห่างจากจุดที่ทิ้งหลักฐานการเผาที่​นิคมเขาแก้ว​ อ.พยุหคีรี​ กว่า 30 กิโลเมตร​ ห่างจากจุดชิ้นส่วนในเเม่น้ำ 70 กิโลเมตร

 

สำหรับชิ้นส่วนกระดูก​ทั้งหมด 3 แห่ง​ที่พบ​ รวมถึงในแม่น้ำเจ้าพระยา​ ที่มีร่องรอยการเผา  ตำรวจเชื่อว่าเป็นของพี่ชายของผู้พิพากษาศาลอาญากรุงเทพใต้ แต่ต้องรอผลพิสูจน์อย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้า​ เพื่อนำไปประกอบในสำนวนคดี ซึ่งเมื่อรวมกับพยานวัตถุแหวน​ หัวเข็มขัดผู้ตาย​ ที่อ.พยุหะคีรี และ พยานแวดล้อม​ ถือว่าแน่นหนาพอสมควร


สำหรับการเอาผิดแก๊งอุ้มฆ่า​ ผู้บังคับการ​ ตำรวจภูธรจังหวัด ระบุว่า ยังมีอยู่แค่ 6 คน ยังไม่พบว่ามีผู้ร่วมก่อเหตุอีก
พยานวัตถุที่กองพิสูจน์หลักฐานเพิ่มเติมในวันนี้จะส่งให้กองปราบตรวจสอบ​ และยังต้องสอบพยานบุคคลเพิ่มอีก​ 40​ ปาก​ เพื่อมัดตัวผู้ก่อเหตุ และเเจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ