ข่าว

ปิดช่องทางหนี กรมคุกเข้มงวดส่งนักโทษออกรักษาตัว รพ.ภายนอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักโทษคุกอุทัยฯ หลบหนียอมมอบตัว อ้างหนีไปเยี่ยมแม่ถูกรถชน ป่วยติดเตียง ด้าน อธิบดีราชทัณฑ์ กำชับ เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังผู้ต้องขังออกรักษาตัวรพ.ภายนอก

 

 

          เมื่อวันที่ 26 ก.พ. 2563 - พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงกรณี น.ช.อรุณ หมื่นมหาใจ ผู้ต้องขังคดีลักทรัพย์ จากเรือนจำจังหวัดอุทัยธานี หลบหนีจากโรงพยาบาลในจังหวัดอุทัยธานีระหว่างถูกส่งตัวไปรักษาอาการป่วยลำไส้อักเสบว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถติดตามตัวผู้ต้องขังหลบหนีรายดังกล่าวได้แล้วเมื่อเวลา 23.45 น. ของวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา

 

ปิดช่องทางหนี กรมคุกเข้มงวดส่งนักโทษออกรักษาตัว รพ.ภายนอก

 

          จากการสอบถามสาเหตุหลบหนีเบื้องต้นทราบว่า ในขณะที่ผู้ต้องขังอยู่ในเรือนจำได้รับข่าวว่าแม่ถูกรถชนจนเป็นผู้ป่วยติดเตียง จนไม่สามารถมาเยี่ยมได้ ทำให้คิดถึงและเป็นห่วง เมื่อสบโอกาสช่วงเข้ารักษาตัว จึงหลบหนีไปหาแม่ที่นอนป่วยที่บ้าน หลังจากเยี่ยมเสร็จแล้วได้ขอเงินแม่จำนวน 1,000 บาท เพื่อหลบหนีต่อ แต่ระหว่างที่หลบหนีเกิดกังวลใจว่าภรรยาอาจถูกดำเนินคดีประกอบกับไม่คิดว่าจะสามารถหนีรอดได้จึงยอมเข้ามอบตัว

 

ปิดช่องทางหนี กรมคุกเข้มงวดส่งนักโทษออกรักษาตัว รพ.ภายนอก

 

          พ.ต.อ.ณรัชต์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากสถิติการหลบหนีตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.62 ยังไม่มีผู้ต้องขังที่หนีได้สำเร็จ ทั้งนี้ ตนได้มีการกำชับเจ้าหน้าที่ให้เพิ่มความระมัดระวังในการเฝ้าระวังผู้ต้องขังที่ออกรักษาตัวที่โรงพยาบาลภายนอก และจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวน เพื่อหาข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าวว่าเจ้าหน้าที่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ อย่างไรก็ตาม จะมีการเพิ่มมาตรการการควบคุมตัวให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นต่อไป.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ