ข่าว

ตั้งกก.สอบ ผู้ต้องหาเครียด-น้อยใจญาติไม่ประกันผูกคอห้องขัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตั้งกก.สอบผู้ต้องหาโรงพักสายไหมผูกคอ เคราะห์ดีเพื่อนร่วมห้องขังพบเห็นช่วยจนปลอดภัย เบื้องต้นน้อยใจญาติไม่ประกันตัว


24 กุมภาพันธ์ 2563 รองโฆษกตร.แจงผู้กำกับสน.สายไหมตั้งกรรมการสอบ เหตุ ผู้ต้องหา คดียาเสพติดของโรงพัก ผูกคอ ที่เคราะห์ดี เพื่อนร่วมห้องขังพบเห็น และรีบช่วยเหลือจนปลอดภัย เบื้องต้นเหตุเพราะน้อยใจญาติไม่ประกันตัวให้ ชี้ ผบ.ตร.กำชับให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับที่มีห้องควบคุมผู้ต้องหา เคร่งครัดป้องกันเหตุซ้ำ

 

จากกรณีผู้ต้องหาคดียาเสพติดใช้เชือกผูกกางเกงรัดคอตนเองภายในห้องขัง สน.สายไหม แต่มีผู้เห็นเหตุการณ์ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเหลือนำตัวส่ง รพ.ได้ทันเวลา เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ของวันนี้( 24 กุมภาพันธ์ 2563 ) 

 

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า กรณีดังกล่าวได้รับรายงานจาก สน.สายไหมว่า ทางตำรวจ สน.สายไหม ปฎิบัติหน้าที่สิบเวรพบ ผู้ต้องหา พยายามผูกคอตายด้วยเชือกกางเกงขาสั้น แต่ผู้ต้องหาในห้องขังคนอื่นเห็นก่อน จึงได้ช่วยกันแก้เชือกออก แต่ด้วยผู้ต้องรายดังกล่าว มีอาการชักเกร็ง จึงได้ปฐมพยาบาลเบี้องต้น ก่อนนำตัวส่ง รพ.ภูมิพล เพื่อทำการรักษาต่อไป

 

ขณะนี้ ผู้ต้องหารายดังกล่าว อยู่อาการปลอดภัย และได้นำตัวกลับมาที่ สน.สายไหมแล้ว โดยจากการสอบถามสาเหตุที่พยายามฆ่าตัวตายเบื้องต้น ทราบว่า เกิดจากความเครียดที่ญาติจะไม่ยอมทำเรื่องขอประกันตัวให้ อย่างไรก็ตาม ทางผู้กำกับการ สน.สายไหม พันตำรวจเอก ทนงศิลป์ มณีโชติ ได้มีคำสั่งให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว 

รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวอีกว่า เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา  ได้กำชับ กองบัญชาการทุกภาคส่วน ผู้บังคับการจังหวัด ผู้กำกับการ หัวหน้าสถานี ที่มีห้องควบคุมผู้ต้องหา เข้มงวด กวดขัน การปฏิบัติต่อผู้ถูกควบคุมต้องปฏิบัติตามกฎหมาย ระเบียบ และคำสั่งที่เกี่ยวข้อง แยกชาย หญิง และ เด็ก ตลอดจนสังเกตุพฤติการณ์ผู้ถูกควบคุมอย่างสม่ำเสมอ หรือ หากมีพฤติการณ์ผิดปกติใดๆ ให้รีบรายงานผู้บังคับบัญชาให้ทราบทันที

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ