ข่าว

คุก 1 เดือน ไม่รอลงอาญา "มิตร มิตรชัย" คดีหมิ่น ตร.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลแขวงปทุมวัน พิพากษาจำคุก "มิตร มิตรชัย" พระเอกลิเกชื่อดัง หลังกลับคำให้การเป็นรับสารภาพ หมิ่น ผกก.ฝ่ายสวัสดิการบ้านพัก สตช. ข่มขู่ให้ยอมรับผิดหนี้ ศาลให้นับโทษต่อจากคดีฉ้อโกงอดีตแฟนสาวด้วย

 

 


          เมื่อวันที่ 17 ก.พ. 2563 - ที่ศาลแขวงปทุมวัน ถ.พระราม 4 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ศาลนัดสืบพยานจำเลย คดีหมายเลขดำ อ. 41/2563 ที่ พ.ต.อ.ปจภณ รอดโพธิ์ทอง ผกก.ฝ่ายสวัสดิการบ้านพัก สำนักงานกำลังพล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายคิรีรัก สมณะบารมี หรือ มิตร มิตรชัย อายุ 26 ปี อดีตพระเอกลิเกชื่อดัง ซึ่งเป็นน้องชายของไชยา มิตรชัย และแอน มิตรชัย พระเอก-นางเอกลิเกชื่อดังเช่นกัน เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา จากกรณีมิตร มิตรชัย อดีตพระเอกลิเกชื่อดัง ระบุชื่อ พ.ต.อ.ปจภณ โจทก์ข่มขู่ให้เซ็นรับสภาพหนี้ 35 ล้านบาท ซึ่งไม่เป็นความจริง

 

          โดยวันนี้ ศาลได้เบิกตัว มิตร  มิตรชัย จำเลย มาจากเรือนจำ (ซึ่งถูกคุมขังรับโทษคดีอื่น) เมื่อถึงเวลานัด นายมิตร มิตรชัย จำเลย ก็ได้แถลงต่อศาลขอกลับคำให้การเดิมจากปฏิเสธ เป็นขอให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

 

          ซึ่ง ศาล พิจารณาแล้วอนุญาต และก็ได้มีคำพิพากษาในวันนี้ โดยให้ลงโทษจำคุก มิตร มิตรชัย จำเลยเป็นเวลา 1 เดือน โดยให้นับโทษต่อจากคดีฉ้อโกงของศาลจังหวัดธัญบุรี

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับโทษคดีฉ้อโกงนั้น เมื่อวันที่ 26 ก.ค.62 ศาลจังหวัดธัญบุรี ได้อ่านคำพิพากษาของศาลฎีกาที่พิพากษายืนตามศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ ให้ลงโทษจำคุก มิตร มิตรชัย เป็นเวลา 6 ปี พร้อมชดใช้เงิน 27 ล้านบาท แก่ น.ส.รัญชิตา สิทธาเตชานนท์ อดีตแฟนสาว ที่มิตร มิตรชัยฉ้อโกงเงินไป.
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ