ข่าว

อย่าเพิ่งตีปีก ยังไม่สรุปหยุดยาวสงกรานต์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" เผยพิจารณาข้อเสนอ หยุดยาวช่วง "สงกรานต์" อยู่ แจงไม่ได้เพิ่มวัน แค่เกลี่ยตรงอื่นมา ชี้หลายคนไม่อยากได้ อยากทำงาน "นายกฯ" ก็อยากทำงาน

 

 

          เมื่อวันที่ 17 ก.พ. 2563 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังให้การต้อนรับคณะผู้แทนสภาธุรกิจสหภาพยุโรป-อาเซียน (EU-ABC) และคณะผู้แทนสมาคมการค้ายูโรเปียน เพื่อธุรกิจและการพาณิชย์ (EABC) ถึงข้อเสนอจากทีมเศรษฐกิจเพิ่มวันหยุดยาว 9 วันในช่วงเทศกาลสงกรานต์เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ว่า ขณะนี้ยังไม่มีข้อยุติ อยู่ระหว่างการพิจาณากันอยู่ ไม่ได้เพิ่มอะไร ถ้าจะทำก็ไม่ได้เพิ่มอะไร เป็นเพียงแค่การเกลี่ยวันหยุดจากตรงอื่นมาใส่ตรงนี้แทน ไม่ได้เพิ่มวัน เพราะวันหยุดทั้งปีมีอยู่แล้วเท่าเดิม ขณะนี้เขากำลังพิจารณากันอยู่

 

          เมื่อถามย้ำว่ามีความเป็นไปได้สูงใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เขากำลังพิจารณากันอยู่เข้าใจหรือไม่ ทำไมหรือ อยากได้หรือไม่อยากได้ มีหลายคนเขาก็ไม่อยากได้ เขาอยากทำงาน เราเองก็อยากทำงาน เพียงแต่ว่าจะเพิ่มวันหยุด โดยไม่ได้เกลี่ยของเดิมที่วางไว้ วันหยุดก็จะเพิ่มขึ้นมาอีก เราไม่ต้องการอย่างนั้น เรามาเพิ่มตรงนี้ เพราะว่าสถานการณ์ท่องเที่ยวขณะนี้มีปัญหา มันดีหรือไม่ เรากำลังให้เขาพิจารณาอยู่ เข้าใจแล้วยัง ทุกอย่างมีเหตุมีผลของมัน ได้ยินหรือไม่ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ