ข่าว

ยธ.อนุมัติจ่ายเยียวยาผู้เสียชีวิตยิง 27 ศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมคุ้มครองสิทธิอนุมัติจ่ายเยียวยาผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงโคราช 27 ราย วงเงิน 2.9 ล้านบาท พร้อมชะลอเรื่องผู้บาดเจ็บ 2 ราย รอคำนวณค่ารักษาพยาบาล

 



                 กระทรวงยุติธรรม -12 ก.พ.2563-นายเรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม เปิดเผยถึงผลการประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณาค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา ประจำจังหวัดนครราชสีมา ครั้งที่ 2/2563

 

อ่านข่าว - (ละเอียด) บิ๊กแดง หลั่งน้ำตา ขอโทษ-เสียใจครอบครัวปชช.

 

 

               ซึ่งมีนายจรัสชัย โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธาน ว่า สืบเนื่องจากกรณีเหตุการณ์สะเทือนขวัญ คนร้ายก่อเกตุกราดยิงเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และประชาชน ที่จ.นครราชสีมา และหลบหนีเข้าไปในห้างเทอร์มินัล 21 โคราช ทำให้มีเหยื่อเสียชีวิต จำนวน 29 ราย และบาดเจ็บ จำนวน 58 ราย จากเหตุการณ์ดังกล่าว นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งให้การช่วยเหลือและเยียวยาผู้เสียหายตามสิทธิที่พึงได้รับอย่างเต็มที่

 


               อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กล่าวอีกว่า คณะอนุกรรมการฯ ได้อนุมัติเงินเยียวยาแก่เหยื่อผู้เสียชีวิต จำนวน 27 ราย เป็นเงิน 2,940,000 บาท และสั่งชะลอเรื่อง 2 ราย ในส่วนของผู้บาดเจ็บ เนื่องจากแต่ละรายยังมีอาการบาดเจ็บและอยู่ระหว่างการรักษาตัวที่ต้องคำนวณความร้ายแรงหรือจำนวนวันที่ต้องรักษาตัว ซึ่งแต่ละรายจะได้รับการช่วยเหลือที่แตกต่างกัน
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ