ข่าว

เพื่อนร่วมวิชาชีพทนายแถลงการณ์ไว้อาลัยประณามผู้ก่อเหตุ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพื่อนร่วมวิชาชีพทนายแถลงการณ์ไว้อาลัยประณามผู้ก่อเหตุอุกอาจบุกยิงทนายไฝดับ

เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2563 ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรบ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ได้รับแจ้งมีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสภายใน "สำนักงานศักดิ์ชาย มีสมบูรณ์ ทนายความ" ซึ่งมีลักษณะเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นครึ่ง ใช้เป็นทั้งสำนักงานทนายความและที่พักอาศัย ตั้งอยู่เลขที่ 335/46 หมู่ที่ 1 ต.หลักสาม อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร จึงประสานหน่วยแพทย์กู้ชีพโรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) และเจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร เข้าให้การช่วยเหลือ ทราบชื่อผู้บาดเจ็บ ว่าที่เรือตรีศักดิ์ชาย มีสมบูรณ์ อายุ 55 ปี จนกระทั่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา 
 

อ่านข่าว : คนร้ายบุกเดี่ยวยิงทนายคดีดังว่าความหวย 90 ล้านเสียชีวิต ตร.เร่งหาปมสังหารโหด

จากสอบถามบุตรชายของผู้เสียชีวิต อายุ 16 ปี (ขอสงวนชื่อและนามสกุล) ให้ข้อมูลในเบื้องต้นว่า ก่อนเกิดเหตุนายศักดิ์ชาย มีสมบูรณ์ หรือที่เรียกขานกันทั่วไปว่า ทนายใฝ ผู้เป็นบิดาได้นั่งทานข้าวอยู่ที่โต๊ะอาหารใกล้กับประตูทางเข้าออก โดยลักษณะการนั่งคือ หันลำตัวข้างซ้ายให้ประตู

เพื่อนร่วมวิชาชีพทนายแถลงการณ์ไว้อาลัยประณามผู้ก่อเหตุ

จากนั้นก็มีคนร้าย 1 คน เป็นชายรูปร่างผอม ไม่สูงมากนัก ใส่หมวกกันน็อคเต็มใบสีดำ แจ็คเก็ตดำ กางเกงขายาว ผลักประตูแบบกระจกเข้ามาแล้วก็ใช้อาวุธปืนขนาด 38 ซุปเปอร์กระหน่ำยิงหลายนัด ก่อนที่คนร้ายจะหลบหนีไป ซึ่งล่าสุดยังไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ เจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน

เพื่อนร่วมวิชาชีพทนายแถลงการณ์ไว้อาลัยประณามผู้ก่อเหตุ

ล่าสุด เพื่อนร่วมวิชาชีพทนายความได้โพสต์คำแถลงการณ์ไว้อาลัยและประณามผู้ก่อเหตุดังนี้ 

กรณีทนายศักดิ์ชาย มีสมบูรณ์ ทนายความผู้ถูกคนร้ายบุกยิงจนเสียชีวิต จังหวัดสมุทรสาคร

ตามที่ ทนายศักดิ์ชาย มีสมบูรณ์ ทนายความเจ้าของสำนักงานกฎหมายทนายความศักดิ์ชาย มีสมบูรณ์ ถูกคนร้ายบุกยิงเสียชีวิตในบ้านพักเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา

เนื่องด้วยอาชีพทนายความเป็นอาชีพที่มีเกี่ยวเนื่องกับความขัดแย้งไม่ว่าจะเป็นทนายความที่ว่าความให้แก่ฝ่ายโจทก์หรือฝ่ายจำเลยก็ตามย่อมมีความเสี่ยงต่อชีวิต ร่างกาย รวมไปถึงทรัพย์สิน ซึ่งอาจจะเกิดจากการแพ้หรือชนะคดีความของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งของคู่กรณีจนอาจทำให้ฝ่ายที่แพ้คดีนั้นอาจเกิดความคับแค้นอาฆาตทนายความที่ทำคดีตามครรลองวิชาชีพโดยยึดถือปฏิบัติตามมรรยาททนายความอย่างเคร่งครัดอาจถูกปองร้ายจนนำไปสู่การสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน

ดังนั้นทางกลุ่มเพื่อนทนายความ ในฐานะเพื่อนร่วมวิชาาชีพทนายความขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวและญาติของทนายความที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้และขอประณามผู้ที่ก่อเหตุอย่างอุกอาจโดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายของบ้านเมืองพร้อมกันนี้ข้าพเจ้าขอให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเร่งรัดติดตามนำคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด
ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์
ทนายเกิดผล แก้วเกิด
ทนายนิติธร แก้วโต (ทนายเจมส์)
ทนายรัชพล ศิริสาคร — กับ ทนายรัชพล ศิริสาคร และ สุภาพบุรุษ ผู้ไร้นาม

CR.สายตรงกฎหมาย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ