ข่าว

กห. วอนทุกฝ่ายสร้างสรรค์ หยุดยั่วยุ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กห. วอนทุกฝ่ายสร้างสรรค์ หยุดยั่วยุ ถากถางและให้กำลังใจกันและกัน ยามสังคมต้องเผชิญความท้าทาย

 

 

          เมื่อวันที่ 9 ก.พ. 2563 - พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงยามที่ประเทศชาติต้องเผชิญกับความท้าทายร่วมกัน ทั้งจากภัยแล้ง โรคระบาด มลภาวะทางอากาศ หรือแม้กระทั่งเหตุการณ์ใช้ความรุนแรงล่าสุดที่ผ่านมา เป็นห้วงเวลาที่เราทุกคน ต่างกำลังประสบความยากลำบากและใช้พยายามร่วมกัน เพื่อฝ่าฟันผ่านเหตุการณ์ต่างๆ ไปด้วยกัน ด้วยความพยายามและความตั้งใจร่วมกันของทุกฝ่าย

 

          การจะผ่านความท้าทายต่างๆ ไปด้วยกันนั้น เราทุกคนในสังคมต่างต้องการกำลังใจ ความเข้าใจและความเป็นหนึ่งเดียวกัน ต้องการความร่วมมือกันทุกฝ่าย ผ่านความคิดที่สร้างสรรค์และเป็นประโยชน์ เพื่อหาทางออกที่เหมาะสมและเป็นประโยชน์ร่วมกัน และเชื่อมั่นว่าเราทุกคน ไม่ปรารถนาที่จะเห็นความไม่เป็นหนึ่งเดียวกันยามบ้านเมืองวิกฤต จากการบิดเบือน ยั่วยุ หรือบั่นทอนกำลังใจกันเอง ด้วยอคติ จนเป็นความเคยชินสั่งสม ซึมซับทางความคิดและจิตใจ เกิดเป็นอาการป่วยทางสังคม รอการระเบิดในที่สุด


          ทั้งนี้ ฝ่ายความมั่นคง ไม่สามารถปฏิเสธความรับผิดชอบในทุกกรณี ที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงและความปลอดภัยในทุกชีวิตของประชาชน จึงต้องขอความร่วมมือจากทุกคนและทุกฝ่าย ได้ร่วมกันทบทวนและสร้างความตระหนักรู้จากทุกบทเรียนที่เกิดขึ้น รวมทั้งมีส่วนร่วมอย่างแรงกล้าในการใส่ใจและร่วมมือกันในงานความมั่นคง ร่วมตักเตือน แนะนำและหยุดพฤติกรรมของกลุ่มบุคคลใกล้ตัวที่ยังมีทัศนคติดังกล่าว เพื่อให้สังคมไทยปัจจุบันและอนาคต ฉีกหนีออกจากความเคยชินจากความขัดแย้งและความรุนแรงให้ได้ในที่สุด. 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ