ข่าว

รมว.ท่องเที่ยวฯ วอน ปชช.อย่าตื่นตระหนกไวรัสโคโรน่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รมว.ท่องเที่ยวฯ วอน ปชช.อย่าตื่นตระหนกข่าวลือในโซเชียลไวรัสโคโรน่า มั่นใจ รบ.เอาอยู่ ขณะที่ห้างกลางกรุงฯ งัดมาตรการเฝ้าระวัง สกัดการแพร่ระบาดของเชื้อ

 

 

          เมื่อวันที่ 26 ม.ค. 2563 - นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงกรณีข่าวลือต่างๆ ในโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าในประเทศไทย ว่า ขอคนไทยอย่าตื่นตระหนกกับข่าวลือที่เกิดขึ้น เนื่องจากเชื่อว่ากระทรวงสาธารณสุข และรัฐบาลไทยสามารถควบคุมสถานการณ์ดังกล่าวได้ จึงอยากขอให้ประชาชนนักท่องเที่ยว ออกมาจับจ่ายใช้สอย และท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลตรุษจีนตามปกติ 

 

          ขณะที่มาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสในแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ที่มีชาวไทยและชาวต่างชาติโดยเฉพาะชาวจีนจำนวนมากเข้าใช้บริการ อาทิ ศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามดิสคัฟเวอรี่ สยามเซ็นเตอร์และไอคอนสยาม ก็ได้เฝ้าระวังและติดตามข่าวสารการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโร่นาอย่างใกล้ชิด และได้มีมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อดังนี้ 

 

          1.จุดบริการฉุกเฉินในการนำส่งโรงพยาบาล เมื่อตรวจพบหรือมีการร้องขอ 2.เพิ่มการดูแลระบบเครื่องปรับอากาศเป็นกรณีพิเศษเช่นเพิ่มระบบฆ่าเชื้อโรค และการอบโอโซน 3.จัดเจ้าหน้าที่ และเพิ่มความถี่ในการเช็คทำความสะอาดจุดสัมผัสสาธารณะ อาทิ ปุ่มกดลิฟท์ ที่จับบันไดเลื่อน ที่จับประตูห้องน้ำ ที่จับประตูอาคารทุกจุด เป็นต้น 4.จัดให้มีจุดบริการเจลล้างมือทั่วศูนย์โดยเฉพาะจุดทีมีลูดค้าปริมาณมาก 5.สร้างการตระหนักรู้และวิธีปฏิบัติเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาแก่พนักงานรับทราบ และ 6.ติดตามข้อมูลข่าวสารประกาศจากกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเตรียมความพร้อมเพิ่มระดับการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาภายในศูนย์ฯ ต่อไป โดยบริษัทฯ มีคณะกรรมการที่จัดตั้งขึ้นเพื่อดูแลรับผิดชอบติดตามการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาโดยเฉพาะ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ