ข่าว

ไวรัสโคโรน่าคร่าชีวิตแล้ว 41 ราย ติดเชื้อ 1,287 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้เสียชีวิตจากไวรัสโคโรน่าส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุหรือผู้มีโรคประจำตัว แต่รายล่าสุดที่เสียชีวิตเมื่อวานนี้ เป็นชายหนุ่มวัยเพียง 36 ปี แข็งแรงและไม่มีโรคประจำตัว

 

                 เมื่อวันที่ 25 ม.ค. 2563 ดร.นพนันท์ อรุณวงศ์ ณ อยุธยา อาจารย์มหาวิทยาลัยจิงเม่า ประเทศจีน ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก "Noppanan Arunvongse Na Ayudhaya" ถึงสถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า โดยระบุว่า

 

 

 

                 ผู้เสียชีวิตจากไวรัสโคโรน่าส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุหรือผู้มีโรคประจำตัว แต่รายล่าสุดที่เสียชีวิตในมณฑลหูเป่ยเมื่อวานนี้ คือนายหลีโหมว เพศชาย อายุ 36 ปี ไม่มีโรคประจำตัว หลังจากมีไข้ปวดเมื่อยตัวเป็นเวลา 3 วัน เขาจึงเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 9 มกราคม แพทย์ตรวจพบว่าเขามีภาวะปอดอักเสบและมีจำนวนเม็ดเลือดขาวสูง

                 หลังจากแพทย์รักษาตามอาการนาน 2 สัปดาห์ เขาก็เสียชีวิตจากความดันโลหิตและอัตราการเต้นของหัวใจลดต่ำลงกะทันหันจนกระทั่งหัวใจวาย

 

 

ไวรัสโคโรน่าคร่าชีวิตแล้ว 41 ราย ติดเชื้อ 1,287 คน

 

 

                 กรณีผู้เสียชีวิตรายนี้ทำให้สมมติฐานเกี่ยวกับเงื่อนไขของการแพร่กระจายโรคเปลี่ยนแปลงไป ไม่เฉพาะผู้สูงอายุหรือผู้มีโรคประจำตัวเท่านั้น แต่ผู้ชายวัยหนุ่มแข็งแรงก็เสียชีวิตได้เช่นกัน

                 ทั้งนี้สำนักข่าวซินหัว อ้างคณะกรรมการสาธารณสุขแห่งชาติ รายงานจำนวนผู้ป่วยโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (2019-nCoV) ที่ได้รับการยืนยันแล้ว 1,287 ราย โดยมีผู้ป่วยขั้นวิกฤติ 237 ราย จากสถิติเมื่อเที่ยงคืนวันศุกร์ (24 ม.ค.) ส่วนยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 41 ราย

                  (อ่านข่าว หมอเสียชีวิตคนแรกนับจากไวรัสโคโรน่าปริศนาระบาดในหูเป่ย)

 

 

ไวรัสโคโรน่าคร่าชีวิตแล้ว 41 ราย ติดเชื้อ 1,287 คน

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ