ข่าว

รุมสับหญิงจีนกินยาลดไข้หนีคัดกรองไวรัสโคโรนาไปฝรั่งเศส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวเน็ตรุมสับหญิงชาวจีนหนีออกจากการคัดกรองไวรัสโคโรนาที่สนามบินอู่ฮั่น ไปดินเนอร์ที่ฝรั่งเศสด้วยการกินยาลดไข้ ขณะที่ทางการจีนเผยผู้ติดเชื้ออาจไม่มีอาการไข้ก็ได้

 

                 เป็นเรื่องราวที่กำลังได้รับความสนใจอย่างมาก เมื่อชาวเน็ตจีนรุมประนามหญิงสาวคนหนึ่ง ที่เขียนโอ้อวดใน "WeChat" ว่า ก่อนจะออกจากอู่ฮั่น เธอมีไข้และไอ เธอกลัวตายก็เลยรีบกินยาและวัดอุณหภูมิ โชคดีที่อุณภูมิลดลง เธอก็เลยผ่านด่านคัดกรองโดยไม่มีปัญหาใดๆ และยังโพสต์รูปตัวเองดื่มด่ำความสุข อยู่กับเพื่อนในร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ ที่เมืองลีออง และคุยด้วยว่า เจริญอาหาร ราวกับอดอยากมา 2 วัน

 

 

 

                 หลังจากโพสต์ของเธอถูกแชร์ในโซเชียลมีเดีย ชาวเน็ตต่างรุมประณาม ส่วนสถานทูตจีนในฝรั่งเศสได้ระบุตัวและติดต่อหญิงรายนี้ พร้อมกับบอกให้เธอไปแจ้งหน่วยงานสาธารณสุขฝรั่งเศส เพื่อขอตรวจสุขภาพ

 

 

รุมสับหญิงจีนกินยาลดไข้หนีคัดกรองไวรัสโคโรนาไปฝรั่งเศส

 

 

                 ด้าน คณะกรรมการสาธารณสุขจีน ได้เปิดเผยความน่าวิตกของไวรัสโคโรนา ที่มีต้นตอมาจากอู่ฮั่นว่า ไม่ใช่ว่าผู้ติดเชื้อทุกคนจะมีไข้ โดยผู้เสียชีวิตที่มณฑลหูเป่ย 5 คน จากทั้งหมด 17 คนไม่มีไข้ มีเพียงหายใจไม่ออก แน่นหน้าอก และไอ กลายเป็นอุปสรรคต่อการคัดครองตามสนามบิน สถานีรถไฟใต้ดิน และการขนส่งทางบกในจีน ที่พึ่งพาการวัดอุณหภูมิร่างกาย และยิ่งไปกว่านั้นคือ แม้แต่คนที่ไม่เคยมีประวัติไปอู่ฮั่นก็ป่วยได้ และเชื่อว่าสามารถติดต่อได้ผ่านระบบทางเดินหายใจอีกด้วย

 

 

รุมสับหญิงจีนกินยาลดไข้หนีคัดกรองไวรัสโคโรนาไปฝรั่งเศส

 

 

 

-------------------------------------------------------

ที่มา ต่างประเทศ NationTV / shanghaiist.com

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ