ข่าว

งมซ้ำบ่อน้ำบ้าน ไอซ์ ศพที่ 3 ซุกหีบเหล็ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจอศพที่ 3 หัวกะโหลก - โครงกระดูก ถ่วงดัมเบล เชื่อเป็นหญิง

 

              กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล (กก.ดส.บช.น.) พร้อม สน.เพชรเกษม และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจค้นบ้านพักของนายอภิชัย องค์วิศิษฐ์ หรือ “ไอซ์หีบเหล็ก” อายุ 40 ปี เลขที่ 59 ซอยเพชรเกษม 47 แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กทม. กระทั่งพบศพ น.ส.กุ๊กกิ๊ก (นามสมมติ) อายุ 22 ปี ถูกอำพรางฝังดินในพงหญ้าใกล้บ้าน ต่อมามีการเข้าตรวจค้นซ้ำในบ่อน้ำหลังบ้าน เนื่องจากพยานให้การว่ามีเหยื่อถูกฆาตกรรมอีกหลายราย ก่อนจะพบโครงกระดูกรวม 326 ชิ้น ถูกห่อด้วยผ้า มีดัมเบลมัดโซ่ใส่กุญแจถ่วง และทับด้วยประตูเหล็กพร้อมเก้าอี้ม้าหินอ่อน ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ยังเชื่อว่าน่าจะมีเหยื่อรายที่ 3 ถูกฆ่าอำพรางไว้ในบ่อน้ำดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่เตรียมขอหมายค้นเข้าตรวจสอบซ้ำอีก

 

 

 

              ความคืบหน้าเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 มกราคม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการขอหมายค้นจากศาลเพื่อค้นหาพยานหลักฐานในบ่อน้ำที่เกิดเหตุหลังบ้านนายอภิชัยอีกครั้ง เมื่อศาลอนุมัติแล้วจะนำนักประดาน้ำอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และตำรวจน้ำรวมกว่า 40 นาย โดยครั้งนี้จะมีบริษัทค้นหาสิ่งของใต้ทะเลลึก ที่เจ้าของเป็นอดีตทหารเรือที่มีความชำนาญและมีเทคโนโลยีค้นหาทันสมัยใช้กล้องส่องใต้น้ำจากบนบกตรวจสอบบริเวณบ่อน้ำที่พบโครงกระดูกว่ามีพยานหลักฐานอื่นเพิ่มเติมหรือไม่

              ต่อมาเวลา 11.00 น. พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย.ผบ.ตร. ในฐานะโฆษก ตร. พร้อม พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย รอง จตร.ปฏิบัติหน้าที่ รองผบช.น. พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ รองผบช.น. พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ ผบก.น.9 พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ ผกก.ดส.บช.น. และพ.ต.อ.ศุภรัช ปานแดง ผกก.สน.เพชรเกษม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบ่อน้ำหลังบ้านของนายอภิชัย ซึ่งแนวทางการปฏิบัติหน้าที่วันนี้มีการตีตารางแบ่งพื้นที่กันลงสำรวจในน้ำจำนวน 14 โซน และจากการปฏิบัติงานเบื้องต้นหลังดำลงไปได้ 30 นาที พบชิ้นส่วนกระดูกเพิ่มเติมประมาณ 10 ชิ้น และมีดพร้า ความยาวราว 10 นิ้ว อีก 1 เล่ม

 

 

 

              พ.ต.อ.จิรกฤต กล่าวว่า แนวทางการทำงานวันนี้มาจากการหารือกันในที่ประชุม ซึ่งตกลงกันแล้วว่าการสูบน้ำน่าจะไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุดเนื่องจากน้ำในบ่อน่าจะเชื่อมต่อกับแหล่งน้ำภายนอก หากสูบออกไปแล้วเชื่อว่าคงมีการไหลย้อนกลับเข้ามาอีก การทำงานในเบื้องต้นลงงมไม่ถึง 1 ชั่วโมงก็พบหลักฐานเพิ่มเติมอีกส่วนหนึ่ง อยู่ระหว่างประสานกองพิสูจน์หลักฐานและแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช มาเก็บตัวอย่างไปตัวสอบ ส่วนพยานในคดีนี้ที่มีเข้ามาเพิ่มเติมส่วนใหญ่เป็นพยานบอกเล่าเท่านั้น 

              พ.ต.อ.จิรกฤต กล่าวอีกว่า สำหรับ แฟนเก่าของนายอภิชัย อายุ 31 ปี ให้ข้อมูลกว้างๆ ว่า นายอภิชัยมีพฤติกรรมรุนแรงจริงและเชื่อว่ายังมีผู้เสียชีวิตเพิ่มเติมถูกอำพรางอยู่ในบ้านหลังนี้ แต่แฟนเก่าของนายอภิชัยปฏิเสธไม่รู้ไม่เห็นในการตายไม่ว่าใครทั้งสิ้น เวลานี้จึงพออนุมานได้คร่าวๆ ว่าผู้เสียชีวิตมีอย่างน้อย 2 ราย คือ น.ส.กุ๊กกิ๊ก ที่พบเป็นศพถูกฝังดินศพแรก และโครงกระดูกที่พบในบ่อน้ำก่อนหน้านี้ ซึ่งยังต้องรอการพิสูจน์ หากพบมีผู้กระทำผิดร่วมด้วยก็จะดำเนินการตามกฎหมาย ขณะนี้รายละเอียดทางสำนวนมีมากทั้งพยานบุคคลและผู้แจ้งเบาะแส ขอเวลาให้ตำรวจตรวจสอบอีกสักระยะเนื่องจากเหตุการณ์เกิดขึ้นต่อเนื่องกันเป็นเวลานานหลายปี ดังนั้นพยานหลักฐานต่างๆ แทบไม่หลงเหลือสภาพเดิม

 

 

 

              ด้าน ร.ต.มาโนช ผลยังส่ง อดีตนักประดาน้ำกองทัพเรือ ซึ่งนำอุปกรณ์กล้องส่องใต้น้ำมาช่วยค้นหาหลักฐานเพิ่มเติมในวันนี้ กล่าวว่า อุปกรณ์ที่นำมาใช้ในวันนี้เรียกว่า หน้ากาก KIRBY MORGAN ใช้สำหรับดำน้ำลึกตามแท่นขุดเจาะกลางทะเล มีกล้องถ่ายภาพและอุปกรณ์สื่อสารรายงานขึ้นมาที่มอนิเตอร์บนบกได้ ที่สำคัญหน้ากากตัวนี้สามารถต่อท่อทางเดินอากาศลงไปกับชุดได้โดยตรง โดยใช้เครื่องปั่นอากาศจ่ายลงไปให้นักประดาน้ำทำงาน ไม่ต้องสะพายถังอากาศ ทำให้เจ้าหน้าที่ประดาน้ำปฏิบัติงานได้อย่างต่อเนื่องไม่ต้องพักบ่อยๆ ซึ่งวันนี้เราจะทำงานกันอย่างเต็มที่เพื่อให้การขยายผลของตำรวจเดินหน้าต่อไปได้

              จากนั้นเวลา 12.00 น. เจ้าหน้าที่ประดาน้ำพบวัตถุลักษณะเป็นหีบ กว้างยาวประมาณ 1 เมตร จมอยู่ในน้ำ ซึ่งต้องวางแผนเก็บกู้เพื่อเอาขึ้นมาให้สมบูรณ์ที่สุด เนื่องจากหีบดังกล่าวอยู่ในสภาพผุกร่อน โดยพบว่าตรงกับคำให้การของพยานที่ระบุว่าศพอยู่ในหีบหรือโลง

              กระทั่งเวลา 14.30 น. ทีมนักประดาน้ำได้เก็บกู้หีบดังกล่าวขึ้นมาได้ พบเป็นหีบเหล็กขนาดประมาณ 1 เมตร สภาพผุพัง ที่ฝาหีบยังพบแม่กุญแจขนาดใหญ่ล็อกอยู่ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงเปิดหีบตรวจพิสูจน์ถึงกับผงะ เมื่อพบว่าภายในหีบมีชิ้นส่วนมนุษย์จำนวนมาก ทั้งกะโหลก ซี่โครง ท่อนขา เชิงกราน และพบดัมเบล โดยคาดว่าใช้ถ่วงไม่ให้ลอยขึ้นมาจากน้ำ ซึ่งเจ้าหน้าที่นำมาทำความสะอาด จัดเรียงแบ่งเป็นหมวดหมู่เพื่อให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบเบื้องต้นก่อนนำไปพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล ที่ห้องปฏิบัติการทางนิติวิทยาศาสตร์ต่อไป

 

 

 

              หนึ่งในทีมค้นหาเปิดเผยว่า การเคลื่อนย้ายหีบเหล็กในครั้งเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากสภาพผุพังหลังจมอยู่ในบ่อน้ำเป็นเวลานาน ทำให้ทีมงานต้องนำตาข่ายคลุมแล้วนำแผ่นสังกะสีรองพื้นก่อนเคลื่อนย้ายมายังฝั่ง จากนั้นจะออกค้นหาซ้ำในจุดเดิมเพื่อหากระดูกชิ้นส่วนเล็กๆ ที่อาจตกหล่นกระจัดกระจายระหว่างเคลื่อนย้าย และจะปฏิบัติงานต่อไปจนกว่าจะมีคำสั่งให้ยุติการค้นหา

              พล.ต.ท.ปิยะ กล่าวว่า การค้นพบหลักฐานต่างๆ นับเป็นข่าวดี หลังจากปรับแผนการค้นหาแบ่งพื้นที่ทำงานเป็นจุดแล้วพบชิ้นส่วนกระดูกซึ่งยังไม่ทราบว่าเป็นของมนุษย์ทั้งหมดหรือไม่ โดยจุดที่พบมากสุดอยู่บริเวณกอพืชที่มีกล่องจมอยู่ ภายในมีกระดูกต้นขา สะโพก และกะโหลก โดยแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช ตรวจสอบด้วยสายตาแล้วคาดว่าเป็นของมนุษย์แน่นอน และเมื่อดูสะโพกแล้วคาดว่าเป็นของผู้หญิงที่มีอายุมากกว่า 18 ปี ซึ่งพอที่จะนำไปเชื่อมโยงข้อมูลคนหายที่มีผู้แจ้งความได้ อย่างไรก็ตามจากพยานหลักฐานตอนนี้คาดว่าจะมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 3 ราย แต่ภารกิจยังไม่จบสิ้น

              ด้าน พล.ต.ท.ภัคพงษ์ กล่าวว่า เบื้องต้นแจ้งข้อหานายอภิชัยไปแล้ว 4 กลุ่มข้อหา คือเรื่องครอบครองอาวุธปืน ยาเสพติด อำพรางศพ น.ส.กุ๊กกิ๊ก รวมถึงกระดูกที่พบใหม่ และยังเตรียมพิจารณาแจ้งข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา เพราะมีผู้ให้ข้อมูลว่า มีผู้ถูกนายอภิชัยข่มขืนเมื่อธันวาคม 2562 แต่ต้องรอผลพิสูจน์นิติวิทยาศาสตร์จากแพทย์มายืนยันอีกครั้ง

 

 

 

              ขณะที่ พล.ต.ต.สหรัฐ บอกว่า ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าผู้ตายเป็นใคร แต่หลังจากที่สอบปากคำพยานแล้ว กองพิสูจน์หลักฐานสเก็ตช์ภาพของบุคคลดังกล่าว และประกาศหาตัวคนหาย โดยพยานบอกว่าคนที่หายไปเป็นผู้หญิงตัวเล็กจึงน่าจะใส่ในหีบที่พบได้ 

              ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เผยแพร่ภาพสเก็ตช์ของหญิงสาวที่หายตัวไป โดยคาดว่าอาจเป็นศพล่าสุดที่พบอยู่ในหีบเหล็กถ่วงน้ำ

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ