ข่าว

คุมเข้มจองกฐิน ผอ.กอล์ฟ วงจรปิดจับตาป้องกันคิดสั้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมศักดิ์ หวั่น ผอ.กอล์ฟ โดนจองกฐิน กำชับคุมเข้มมาตรการรักษาความปลอดภัย พร้อมเฝ้าระวังคิดสั้น

 

              เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2563  นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยถึงกรณีตำรวจกองปราบปรามนำตัว นายประสิทธิชัย เขาแก้ว ผู้ต้องหาในคดีชิงทรัพย์ร้านทองในห้างจังหวัดลพบุรี มาขออำนาจศาลอาญาฝากขังระหว่างการสอบสวน ว่า

 

 

 

              ตนได้กำชับไปยัง พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ถึงมาตรการในการคุมขังนายประสิทธิชัย เนื่องจากในเรือนจำมีนักโทษอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ได้เป็นนักโทษอุกฉกรรจ์ก่อคดีร้ายแรง ผู้ต้องขังใหม่ที่มีประวัติก่อคดีร้ายแรง ฆ่าเด็ก ฆ่าผู้หญิง หรือข่มขืน จึงมักจะตกเป็นที่รังเกียจของนักโทษทั่วไป ทำให้มีข้อกังวลว่าอาจมีคนรอจองกฐิน จึงกำชับให้อธิบดีกรมราชทัณฑ์ดูแลให้ดี อย่าให้มีปัญหา และยังต้องระวังไม่ให้ผู้ต้องขังชิงฆ่าตัวตายในเรือนจำด้วย ซึ่งเชื่อว่าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครจะสามารถบริหารจัดการได้อย่างไม่มีปัญหา

              “เรือนจำอาจเปรียบได้กับธนาคาร ธนาคารมีหน้าที่รับฝากเงิน แต่เรือนจำรับฝากนักโทษ ถึงเวลาต้องนำตัวออกไปดำเนินคดีในศาล ตำรวจก็จะมาเบิกตัวออกไป แต่กรณีที่เป็นนักโทษรายสำคัญ ก็ต้องมีมาตรการเฝ้าระวังเป็นพิเศษ อย่าให้มีปัญหาวุ่นวาย” รมว.ยุติธรรม กล่าว

 

 

 

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ พ.ต.อ.ณรัชต์ ได้เดินทางไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เพื่อหารือร่วมกับ ผบ.เรือนจำ และ ผบ.แดนคุมขัง ซักซ้อมมาตรการการรับตัวนายประสิทธิชัย รวมถึงกำชับมาตรการดูแลความปลอดภัยระหว่างถูกคุมขัง และการใช้กล้องวงจรปิดจับตาในเรือนนอน เพื่อป้องกันผู้ต้องขังใหม่คิดสั้นฆ่าตัวตาย

อ่านข่าว - (ฉบับเต็ม) ผอ.กอล์ฟ ยอมรับเหตุปัญหาส่วนตัว - เรื่องการเงิน

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ