ข่าว

ผู้ครอบครองปืนคล้ายโจรชิงทองเข้าให้ข้อมูลยืนยันความบริสุทธิ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบก.ภ.จว.ลพบุรี ส่งชุดสืบล่าโจรจี้ชิงทอง คุมเข้มด่านตรวจแนวชายแดน ไล่เช็ก 13 กระบอกคล้ายปืนคนร้าย ผู้ครอบครองเข้าให้ข้อมูลยืนยันความบริสุทธิ์

 

              เป็นเวลา 7 วันแล้ว ที่ตำรวจชุดสืบสวนกว่า 100 นาย กระจายกำลังไล่ล่าติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุสะเทือนขวัญ กราดยิง 3 ศพ จี้ชิงทองคำ 28 บาท กลางห้างดังเมืองลพบุรี โดย พล.ต.ต.ณัฐพล ศุกระศร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้มีการปรับแผนทำงานตามการข่าว ยังไม่ยืนยันว่าพบรถจักรยายนต์ ยามาฮ่า ฟีโน่ ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุหรือไม่

 

 

 

              ขณะเดียวกันยังให้เข้มงวดตรวจสอบชายแดน หลังจากที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เปิดเผยว่า คนร้ายหลบหนีแนวชายแดน ส่วนการตรวจสอบอาวุธปืน 13 กระบอก ผบก.ภ.จว.ลพบุรี เลี่ยงตอบว่า ได้ข้อมูลและหลักฐานที่เชื่อมโยงกับอาวุธปืนที่คนร้ายใช้ในการก่อเหตุ หรือตรงกับอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุหรือไม่

              ส่วนผู้คล้ายผู้ต้องสงสัยที่ถูกเผยแพร่ทางทางสังคมออนไลน์ ตำรวจตรวจสอบแล้วไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ทั้งหลานนักการเมืองท้องถิ่น และ อดีตทหารภาคใต้ที่เข้าแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่ใช่ผู้ก่อเหตุ และหากพบว่าเจ้าหน้าที่ส่งข้อมูลหรือภาพในการสืบสวนให้นักข่าว หรือเผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์ ก็จะต้องถูกลงโทษทางอาญาและวินัย ตามที่หัวหน้าชุดสืบสวน พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ คาดโทษ ส่วนคนที่แชร์ไม่ถูกต้องก็จะถูกดำเนินคดี พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ส่วนผู้คล้ายผู้ต้องสงสัยไม่จำเป็นต้องตรวจดีเอ็นเอ และยืนยันว่า ไม่มีการควบคุมตัว

 

 

 

              ล่าสุด วันที่ 16 มกราคม 2563 ยังมีพลเรือนที่ครอบครองปืนคล้ายกับคนร้ายเข้าให้ข้อมูลอาวุธปืนกับตำรวจชุดสืบสวน อีก 3 ราย หลังจากที่ตำรวจได้ตรวจสอบปืนยี่ห้อเดียวกับที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ และปืนที่ครอบครองนำเก็บไว้กับตำรวจ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และจำกัดให้แคบลง แต่ในส่วนของทหารที่ครอบครองยังไม่มีใครเข้ามาแสดงตัว

              โดยผู้ครอบครอง 1 ราย ครอบครอง รุ่น CZ Shadow ยืนยันว่า ไม่ใช่ผู้ก่อเหตุ มีไว้เพื่อป้องกันตัวประจำบ้าน โดยซื้อมาในราคา 6 หมื่นบาท จากวังบูรพา ยอมรับว่าตกใจที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบ ส่วนอีกหนึ่งราย ครอบครอง รุ่น CZ 85 

              ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ยังขอความเห็นใจในการเร่งรัดการดำเนินคดี เพราะจะกลายเป็นการกดดันเร่งรัดการทำงานตำรวจ แต่ยืนยันว่าขณะนี้มีข้อมูลเบาะแสเยอะมาก โดยชุดสืบสวนได้ตั้งทีมกรองข่าวและทำตามแนวทางที่ได้รับมอบหมายให้รัดกุม แน่นหนา

              ขณะเดียวกัน หน่วยปฏิบัติการพิเศษเรียกประชุมด่วน และเตรียมกำลังพร้อมสแตนด์บายและพร้อมเคลื่อนย้ายกำลังพลภายใน 30 นาที

อ่านข่าว - ไล่ล่าบุกค้น 11 จุด ลพบุรี - สระบุรี กระบอกเก็บเสียงชี้เป้า

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ