ข่าว

อนค. จี้กองทัพเผยเวชระเบียนพลทหารเสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อนค. ข้องใจ จี้กองทัพให้ความกระจ่าง ปมพลทหารชัยชนะเสียชีวิต พร้อมเผยเวชระเบียนต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต

 

 

          เมื่อวันที่ 15 ม.ค. 2563 - ที่รัฐสภาเกียกกาย นายวิโรจน์​ ลักขณาอดิศร​ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ แถลงข่าวเรียกร้องกองทัพ​ รับผิดชอบกรณีที่มีทหารเกณฑ์เสียชีวิต​ ระหว่างการฝึก โดยระบุว่า เหตุที่ประเด็นนี้เป็นที่น่าสังเกต เพราะพลทหารชัยชนะ ทาศรี ทหารใหม่ผลัดที่ 2/62 หมายเลขประจำตัว 1626601677 ได้รับการระบุว่าร่างกายเป็นอุปสรรคต่อการฝึกอยู่ก่อนแล้ว แต่ยังคงดึงดันรับเข้ามาเป็นพลทหาร ต่อมาครูฝึกรายงานว่า มีอาการผิดปกติทางร่างกายระหว่างการฝึก แต่ก็ยังคงเพิกเฉยไม่ทำการจำหน่ายออก 

 

          นอกจากนี้ภายหลังการเสียชีวิต ทางญาติได้รับการกดดันให้แก้ข่าวให้เป็นไม่ติดใจเอาความ แต่ในเมื่อสังคมยังเคลือบแคลงก็ควรอนุญาตให้พลเรือนทำการชันสูตรซ้ำ เพราะหากไม่ได้รับความกระจ่าง อาจส่งผลต่อความเชื่อมั่นในกลุ่มผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการเกณฑ์ทหารในภายหน้า


          ทางด้าน นายแพทย์เอกภพ เพียรพิเศษ หรือหมอเอก ส.ส.เชียงราย พรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า ส่วนตัวอยากทราบว่ากระบวนการตรวจคัดเลือกกำลังพลเป็นอย่างไร เพราะทหารเป็นอาชีพที่ต้องใช้แรงมาก รวมถึงกรณีการเข้ารับการรักษา หากเจ็บป่วยระหว่างการฝึกว่ามีมาตรฐานอย่างไร และจะเป็นไปได้หรือไม่ ถ้าให้กองทัพเปิดเผยเวชระเบียนต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ