ข่าว

มั่นใจจับได้ ตรวจสอบผู้ครอบครองปืน ทหาร 2 พลเรือน 11

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจเริ่มได้เบาะเเสสำคัญ คนร้ายก่อเหตุจี้ชิงทองกลางเมืองลพบุรี มั่นใจจับได้แน่ ตีวงแคบ ครอบครองปืน 13 กระบอก ทหาร 2 พลเรือน 11

 

               จนถึงเวลานี้ สู่คืนที่ 5 แต่ผู้บัญชาการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ไม่ยืนยัน 100 เปอร์เซ็นต์ ว่า คนร้ายจะยังอยู่ในพื้นที่ลพบุรีหรือไม่ แต่ปฏิบัติการในการไล่ล่าวันนี้เป็นไปอย่างเข้มข้นกว่าเดิม หลังเปลี่ยนชุดการสืบสวน เสริมกำลังเข้ามาในชุด พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.ในฐานะ หัวหน้าชุดสืบสวนไล่ล่าคนร้าย ในคดีนี้

 

อ่านข่าว เผยภาพชัดๆ ลักษณะ 'รอยเท้า' คนร้ายปล้นร้านทองลพบุรี

อ่านข่าว ระดมหน่วย SWAT - อรินทราช ล่าไอ้โม่งฆ่า 3 ศพ จี้ชิงทองลพบุรี

 

               หลังระดมทีมสืบสวนกระจายกำลังลงพื้นที่เป้าหมาย ตามจุดต่างๆ เพื่อติดตามตัวคนร้ายที่ยังหลบหนี ทั้งอ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา จ.สระบุรี สิงห์บุรี ชัยนาท และ อ่างทอง เช่นเดียวกับพื้นที่ในจังหวัดลพบุรี

 

               ล่าสุด พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าชุดสืบสวน​ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เบาะแสสำคัญที่มีประโยชน์​ ตอนนี้เริ่มมีข้อมูลบางอย่างที่เพิ่มมากขึ้น​ มากกว่าการจงใจประสงค์ชิงทรัพย์เพียงอย่างเดียว ขณะเดียวกันอุปกรณ์ที่ใช้ในวันเกิดเหตุก็สืบทราบรุ่นที่มา


อ่านข่าว ตั้ง บิ๊กช้าง หัวหน้าทีมไล่ล่าไอ้โม่งปล้นทองลพบุรี

อ่านข่าว วัน อยู่บำรุง ให้กำลังใจพ่อแม่น้องไทตัล 2 ขวบดับชิงทองลพบุรี

 

               ด้าน พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบช.ก. เข้าให้กำลังใจทีมคอมมานโด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการตำรวจมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 904 พร้อมแสดงความเป็นห่วงถึงพฤติการณ์ของคนร้าย ที่เชี่ยวชาญการใช้อาวุธปืนและรุนแรง

 

               จึงจำเป็นต้องตามจับกุมให้ได้โดยเร็ว ป้องกันการก่อเหตุซ้ำ​ ประสานฝ่ายปกครองทุกจังหวัด​ตรวจสอบอย่างเข้มงวด มั่นใจจะจับคนร้ายได้ แต่ขอเวลาให้ตำรวจได้ทำงาน

 

               ขณะเดียวกันช่วงเย็นที่ผ่านมา นายสุปกิต โพธิปภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เปิดเผยว่า ได้นำรายชื่อผู้ครอบครอง รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟีโน่ สีขาวแดง และรายชื่อผู้ครอบครองอาวุธปืน รุ่นเดียวกับที่คนร้ายใช้ในการก่อเหตุ ส่งให้กับตำรวจแล้ว

 

อ่านข่าว บิ๊กตู่ ประณามสั่งล่าตัวโจรโหดชิงทองยิง 3 ศพกลางห้างลพบุรี

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีรายงานเพิ่มเติมว่า ตำรวจได้ตรวจสอบผู้ครอบครองปืนให้เเคบลง เหลือ 13 กระบอก ผู้ที่ครอบครองแบ่งเป็นทหาร 2 ราย พลเรือน 11 ราย ขณะเดียวกันตำรวจยังประสานค่ายโทรศัพท์มือถือตรวจสอบสัญญาณผู้ต้องสงสัย

 

               นอกจากนี้ชุดสืบสวนนำโดยตำรวจระดับชั้นผู้ใหญ่ ลงพื้นที่สนามยิงปืน ขอข้อมูลกับสนามยิงปืน ภายใน จ.ลพบุรี 4 แห่ง โดยทั้งหมดให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี นอกจากนี้ตำรวจชั้นผู้ใหญ่ได้เข้าพูดคุยกับ พลตรี บำรุง สายทอง ผู้บัญชาการกองพลทหารปืนใหญ่ ค่ายพิบูลสงคราม

 

               แหล่งข่าวจากทหารที่เชี่ยวชาญด้านการยิงปืน ให้ความเห็นว่า คนร้ายเป็นคนที่มีฝีมือเชี่ยวชาญสูง จากคลิปที่คนร้ายยิง คือ ยิงแบบไม่เล็ง และหันกราด กระฉับกระเฉง ใช้มือเดียว

 

               ขณะวิ่งยังยิงแม่นยำ ถือว่าเก่งมาก เพราะปืนใส่กระบอกเก็บเสียง จะคอนโทรลยากกว่าปืนปกติ หากใส่กระบอกเก็บเสียง กระสุนจะหมุนเกลียว จะออกมาไม่เหมือนปกติ ซึ่งอาจจะติดขัดลำกล้อง แต่คนร้ายคนนี้ยิงได้อย่างแม่นยำ

 

               พร้อมกับยืนยันว่า คนที่ยิงปืนเก่งๆ แบบนี้ ไม่จำเป็นต้องเป็นทหาร ตำรวจ พลเรือนที่ฝึกก็ยิงได้ เพราะการแข่งขันยิงปืน คนที่ชนะได้รับรางวันชนะเลิศส่วนใหญ่เป็นพลเรือน และต้องเป็นคนที่มีฐานะพอสมควร เพราะราคาปืนที่ใช้เป็นแสน สำหรับปืนรุ่นนี้ สามารถซื้อมาได้ง่าย ตามนิตยสาร แล้วนำมาขึ้นทะเบียน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ