ข่าว

แม่บ้านลาวผูกคอดับคาบ้าน 'หญิงอ้อ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่บ้านลาวผูกคอดับคาบ้าน หญิงอ้อ ตร.คาดน้อยใจทะเลาะแฟน

         เมื่อวันที่ 6 มกราคม ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ได้มีบรรดาญาติของ นางน้อย แก้วพูวง อายุ 31 ปี สัญชาติลาว ที่ทำงานเป็นแม่บ้านของ คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร ภรรยาของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งวันนี้พากันเดินทางมารอรับศพนางน้อย ซึ่งเสียชีวิตเนื่องจากคิดสั้นใช้เชือกผูกคอตนเอง เพื่อนำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด

 

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 มกราคม เวลาประมาณ 05.30 น. ร.ต.อ.สมชาย ศรีดี รองสารวัตร(สอบสวน) สน.บึงกุ่ม ได้รับแจ้งเหตุมีคนผูกคอเสียชีวิตภายในบ้านพัก เลขที่ 276/74 ถนนประเสริฐมนูกิจ เขตคันนายาว กทม. หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวช เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

     ที่เกิดเหตุเป็นอาคารชั้นเดียว ซึ่งเป็นบ้านพักคนงาน โดยมี พ.ต.อ.วทัญญู วิทยผโลทัย หรือ ผกก.หนุ่ย อดีต ผกก.ฝ่ายวิจัยและพัฒนา ศูนย์พัฒนาด้านการข่าว กองบัญชาการตำรวจสันติบาล เป็นผู้คอยอำนวยความสะดวกในการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบภายในห้องพักพบศพนางน้อย สภาพผูกคอเสียชีวิตกับลูกบิดประตู ไม่พบร่องรอยการรื้อค้น จึงนำศพมาชันสูตรที่นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด

      จากการสอบถามญาตินางน้อย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ทะเลาะกับแฟนหนุ่ม จึงอาจเกิดความน้อยเนื้อต่ำใจจึงก่อเหตุ รวมถึงมีการโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ตัดพ้อและมีการสั่งเสียให้ช่วยดูแลลูก ซึ่งทางญาติเองก็ไม่ได้ติดใจการเสียชีวิต เชื่อว่าเป็นการฆ่าตัวตายเอง จากความเครียดและอาการน้อยใจที่เกิดขึ้นดังกล่าว

     อีกรายที่ จ.เชียงใหม่ ร.ต.อ.ชัยวัฒน์ เชื้อเมืองพาน รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.สันกำแพง ได้รับแจ้งเหตุคนเสียชีวิตในบ้านหลังหนึ่ง พื้นที่หมู่ 4 ต.สันกลาง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.เชาว์ เดชะ รอง.ผกก.(สอบสวน) และแพทย์เวรโรงพยาบาลสันกำแพง

      ที่เกิดเหตุพบศพ น.ส.จรัสศรี (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี เจ้าของบ้าน นอนหงายเสียชีวิตภายในห้องโถงชั้นล่าง จากการตรวจสอบภายในห้องนอนได้กลิ่นควันคละคลุ้ง และพบอุปกรณ์รมควันตั้งอยู่ จากการตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยต่อสู้หรือถูกทำร้ายแต่อย่างใด

      สอบถาม นายจรัล พี่ชายของผู้ตาย ทราบว่า เมื่อเช้าที่ผ่านมาผู้ตายได้โทรศัพท์ไปบอกลากับตน ต่อมาเวลาประมาณ 10.30 น. จึงขี่รถจักรยานยนต์มาหาผู้ตายที่บ้านหลังดังกล่าว จากนั้นก็ตะโกนเรียก แต่ไม่มีเสียงตอบรับ หลังจากนั้นจึงชวนเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้บริเวณดังกล่าวเข้าไปตรวจสอบภายในบ้าน และเมื่อลองแง้มหน้าต่างก็ได้กลิ่นควันไฟออกมาจากห้องนอน จึงช่วยกันงัดห้องนอนก็พบผู้ตายรมควันตัวเองในสภาพหมดสติ จึงช่วยกันนำร่างออกมาแล้วแจ้งกู้ชีพมาช่วยเหลือปั๊มหัวใจ แต่ก็ไม่เป็นผลเพราะน้องเสียชีวิตไปแล้ว

     เบื้องต้นพบว่าผู้ตายอาศัยอยู่ในบ้านคนเดียว และอาจจะเครียดเรื่องส่วนตัว ซึ่งญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงได้ส่งศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง ก่อนให้ญาติรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนาต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ