ข่าว

คลิปฉาว กำนันเลือดร้อนตบลูกบ้านเลือดอาบปมเงินฌาปนกิจศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลายเป็นคลิปฉาวที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งโพสต์คลิปเหตุการณ์กำนันทำร้ายร่างกายลูกบ้านจนเลือดอาบ

สุพรรณบุรี - กลายเป็นคลิปฉาวที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งโพสต์คลิปเหตุการณ์กำนันทำร้ายร่างกายลูกบ้านจนเลือดอาบ เนื่องจากไปสอบถามเกี่ยวกับเรื่องเงินฌาปนกิจศพ จนกลายเป็นชนวนเหตุในการเกิดเรื่องครั้งนี้ 

 

คลิปดังกล่าวถูกโพสต์โดยเฟซบุ๊ก มาริโอ้ จอมเย็นชา ระบุข้อความเอาไว้ว่า " วอนรบกวนเพื่อนๆช่วยกันแชร์วีดีโอนี้ที เรื่องเกิดเมื่อเช้า กำนันทำร้ายร่างกายลูกบ้าน เนื่องจากไปสอบถามเกี่ยวกับเรื่องเงินฌาปนกิจศพ จนเป็นเหตุให้เกิดการทำร้ายร่างกายตามวีดีโอและรูปภาพครับ #สต.ดูการกระทำของ #กำนัน....ขนาดเป็นญาติกันแท้ๆ #นี่เหรอผู้นำหมู่บ้าน #ใช้อารมณ์ตัดสินปัญหา"

 

ในเวลาต่อมาผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวได้ชี้แจงเพิ่มเติม ระบุว่า ขอรบกวนทุกคนใจเย็นๆนะครับ รายละเอียดรอดูต่อไป  ประเด็นมี 2 ประเด็น คือ ทำร้ายร่างกาย , เงิน

 

 

1. ทำไมผมถึงขึ้นเป็นทำร้ายร่างกายอันดับแรก เนื่องจากผู้กระทำคือกำนัน ต้องดูแลลูกบ้าน ไม่ใช่มาทำร้ายร่างกาย ลูกบ้านเดือนร้อนเข้าไปถามก็ควรตอบดีๆ ใช้คำพูดในการโต้ตอบ ไม่ใช่ใช้กำลังลงไม้ลงมือ (ฝ่ายกำนันเริ่มกระทำ ผู้บาดเจ็บไม่ได้โต้ตอบแต่อย่างใด)

 

 

2. เงิน ผมเองไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ ไม่ทราบเรื่องเงินที่แน่ชัด ที่มาที่ไปไม่ทราบเลย จึงไม่ได้แจกแจงรายละเอียด (ญาติผมทั้ง 2 ฝ่าย #ตรงนี้ตัดประเด็นญาติออก) ทำไมถึงตัดออก เอาความถูกต้อง ของการดูแลประชาชน คนเป็นผู้นำควรปฏิบัติตนต่อประชาชนเช่นไรทุกคนทราบดี ดังนั้น ทุกคนมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นครับ ผมขอให้ใช้คำให้สุภาพ ให้เกียรติทั้ง 2 ฝ่าย ตัวผมเองที่ลงคลิป (ก็ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์) แต่ก่อนจะโพสต์ก็ไตร่ตรองเป็นอย่างดี คนเราสามารถมองได้ 2 แบบ ทั้งข้อ 1 และ ข้อ 2 ดังที่ผมกล่าวมา แต่สำหรับตัวผมแล้วมองประเด็นข้อที่ 1 ครับ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ