ข่าว

นายกฯ สั่งกวดขันศูนย์บริการ อย่าแขวนโทรศัพท์แล้วคุยกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯ สั่งกวดขัน ศูนย์บริการทุกหน่วย หลังให้ข้อมูลประชาชนไม่ได้ อย่าแขวนโทรศัพท์แล้วคุยกัน

 

24 ธันวาคม 2562 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมครม.ว่า ตนได้ย้ำเตือนในที่ประชุมครม.ในเรื่องการให้ข้อมูลกับประชาชน 

 

 

โดยจะให้มีการตรวจสอบไปยังศูนย์บริการต่าง ๆ ทั้งของกรมหรือของหน่วยงานต่าง ๆ ว่าสามารถตอบคำถามประชาชนได้จริงหรือไม่ ไม่เช่นนั้น ก็จะมองว่านายกฯพูด แต่ในทางปฏิบัติทำไม่ได้และขอข้อมูลจากใครก็ไม่ได้เพราะทุกคนโยนกันไปมา ดังนั้น ตนจะตรวจสอบเอง พร้อมสั่งรัฐมนตรี ปลัดกระทรวงและกรมต่าง ๆ ไปกวดขันศูนย์ให้ข้อมูลข่าวสารตามช่องทางโทรศัพท์ต่างๆ ขอให้ใช้ประโยชน์อย่างสูงสุด อย่าใช้ในการสนุกสนานเย้าแหย่หรือแกล้งเจ้าหน้าที่ ขณะที่เจ้าหน้าที่ก็ต้องวางตัวให้เหมาะสม อย่าโยนกันไปมา แต่ต้องตอบคำถามให้ได้ ถ้าตอบไม่ได้ก็ต้องชี้แจงให้ชัดว่าจะต้องไปถามที่ไหน 

 

"อย่าแขวนโทรศัพท์ไว้แล้วกลับไปคุยเล่นกัน เพราะถือเป็นภาพที่ไม่ดี ดังนั้นต่อไปนี้จะให้มีการกำกับดูแลเป็นพิเศษ รวมถึงศูนย์ให้บริการเรื่องธุรกิจเอกชนต่างๆ ก็ต้องมีคำตอบให้กับประชาชนด้วย เพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุดจากการทำงาน รวมทั้งนโยบายต่าง ๆ และต้องมีการลงโทษเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติตัวไม่เหมาะสมด้วย"นายกฯ กล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ