ข่าว

เจ้าของเลี้ยงทิ้งขว้างสุนัขจนหนอนไชหู-ตายั้วเยี้ย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดท้ายต้องการุณยฆาต น้องหมาพุดเดิลผอมโซ หนอนไชหู ตาและปาก เจ้าของอ้างไม่ได้สังเกตว่าผอมลง


 

 โดโรเทีย โลพัตกา สตรีชาวออสเตรเลียวัย 68 ปี ถูกศาลสั่งห้ามเป็นเจ้าของสัตว์เลี้ยง 3 ปี จากความผิดทอดทิ้งสุนัขจนหนอนไชหู ปากและจมูก อยู่ในสภาพเจ็บปวดทรมานจนสัตวแพทย์ตัดสินใจทำให้จากไปอย่างสงบ 


สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์ ซิดนีย์ ( อาร์เอสพีซีเอ เอ็นเอสดับเบิลยู ) แถลงว่า เบลลา สุนัขพันธุ์พุดเดิลผสม ถูกพบเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ในสภาพใกล้ตาย ไม่มีแรงจะนั่ง ยืน หรือตอบสนองสิ่งเร้าใดๆ ขณะพาส่งโรงพยาบาล มันกลั้นปัสสาวะไม่อยู่แล้ว สัตวแพทย์ที่โรงพยาบาลสัตว์อาร์เอสพีซีเอ ซิดนีย์ สรุปว่าหากมีชีวิตอยู่ต่อไป จะทรมาน  

 

เจ้าของเลี้ยงทิ้งขว้างสุนัขจนหนอนไชหู-ตายั้วเยี้ย

 


เบลลาน้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์มาก ในหูข้างขวามีหนอนอยู่เต็มไปหมด พบเนื้อเยื่อขาวที่ตาขวาและในปาก 

 

 


โลพัตกา เจ้าของ  บอกเจ้าหน้าที่สอบสวนของอาร์เอสพีซีเอว่า เธอกับลูกสาวซึ่งเป็นเจ้าของเบลลา ไม่ได้สังเกตว่าเบลลาผอมลง เพราะขนยาวมากจนมองไม่เห็น และว่าอาการของสัตว์เลี้ยงทรุดลงอย่างรวดเร็ว เธอยืนยันไม่รู้ว่าเบลลามีหนอนไชกระทั่งหนอนโผล่ออกมา และอ้างว่าเพิ่งมีเมื่อไม่นาน แต่ผลตรวจของสัตวแพทย์พบว่า เจ้าของไม่ได้ให้การดูแลรักษาอย่างเหมาะสมไม่ต่ำกว่า 7 วัน เป็นเหตุให้เบลลาเจ็บปวดทรมานโดยไม่จำเป็น 

 

เจ้าของเลี้ยงทิ้งขว้างสุนัขจนหนอนไชหู-ตายั้วเยี้ย

 


อย่างไรก็ดี โลพัตกา ให้การรับสารภาพข้อหาทารุณกรรมสัตว์ เมื่อขึ้นศาลท้องถิ่นในเขตแบงคส์ทาวน์  ชานซิดนีย์ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ( 11 ธ.ค.) ผู้พิพากษาตัดสินลงโทษจำคุก 18 เดือนแต่ให้ปล่อยตัวโดยมีเงื่อนไข และห้ามเป็นเจ้าของสัตว์เลี้ยง 3 ปี 

สก็อตต์ ไมเออร์ส หัวหน้าฝ่ายสอบสวนของอาร์เอสพีซีเอ เอ็นเอสดับเบิลยู กล่าวว่ากรณีของเบลลน่าหดหู่  ไม่มีข้อแก้ตัวใดๆสำหรับการปล่อยให้สุนัขในความดูแล ต้องอยู่กับความเจ็บปวดและทุกข์ทรมานเชนนั้น 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ