ข่าว

ปารีณา ดอดยื่นประกันตัวคดีช่อฟ้องหมิ่น    

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอาญา อนุญาตประกัน หลังเจ้าตัวยื่นเงินสด 5 หมื่นประกันทันทีคดีวันนี้ศาลสั่งรับฟ้องหมิ่น "ช่อ" รอสอบคำให้การรับ-ปฏิเสธ ก.พ.ปีหน้า

 

12 ธันวาคม 2562  ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ภายหลังจากที่ศาลมีคำสั่งในชั้นไต่สวนมูลฟ้อง ให้ประทับรับฟ้อง คดีหมายเลขดำ อ.2043/2562 ที่ "น.ส.พรรณิการ์ วานิช" ส.ส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 , 328

 

 

 

ทั้งนี้กรณี น.ส.ปารีณา โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวกล่าวหา น.ส.พรรณิการ์ และนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เชื่อมโยงกับเหตุระเบิดในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานครและความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้แล้ว โดยศาลกำหนดนัดสอบคำให้การจำเลย พร้อมตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 17 ก.พ.63 เวลา 09.00 น.

 

ต่อมาวันเดียวกัน เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.เศษ ปรากฏว่า "น.ส.ปารีณา" ที่ตกเป็นจำเลยคดีนี้เมื่อศาลมีคำสั่งประทับฟ้องแล้ว ได้เดินทางมายื่นหลักทรัพย์เพื่อขอประกันตัวก่อนถึงวันนัด

 

ซึ่งมีรายงานว่า น.ส.ปรีณา ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 50,000 บาท เพื่อขอปล่อยชั่วคราว โดยศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวโดยไม่ได้กำหนดเงื่อนไข ใด ๆ 

 

ขณะที่ "น.ส.ปารีณา" ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการเดินทางมายื่นประกันตัว ระบุเพียงว่าเป็นทางขับรถผ่าน ก็เลยเเวะเข้ามา

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ