ข่าว

ผบช.น. เร่งประสานหมายจับ ไวพจน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.น. สั่งกอง บก.น.1 ทำบันทึกสอบถามศาลจังหวัดพัทยา ตรวจสอบเอกสารเกี่ยวข้องหมายจับ "ไวพจน์" แจงหมายจับส.ส.ระหว่างสมัยประชุม ต้องได้รับอนุญาตจากสภาที่เป็นสมาชิก

 

 

          จากกรณีศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับ พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ภายหลังไม่มาฟังคำพิพากษาคดีบุกล้มการประชุมอาเซียนที่พัทยาเมื่อปี 2552 โดยนัดให้ฟังคำพิพากษาอีกครั้งในวันที่ 15 ม.ค. 2563 ซึ่งต่อมาวันที่ 4 ธ.ค.62 พ.ต.ท.ไวพจน์ ยังคงเดินทางมาร่วมประชุมสภาฯ

 

          ล่าสุด วันที่ 9 ธ.ค. 2562 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้สั่งการให้กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 (บก.น.1) ทำบันทึกสอบถามไปยังศาลจังหวัดพัทยา เพื่อขอตรวจสอบเอกสารที่เกี่ยวข้องกับหมายจับ หากทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้รับหมายจับแล้ว การดำเนินการตามหมายจับผู้ต้องหาที่เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหรือสมาชิกวุฒิสภาในระหว่างสมัยประชุม จะต้องได้รับอนุญาตจากสภาที่ผู้นั้นเป็นสมาชิกเสียก่อน ตามที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 ซึ่งกองบัญชาการตำรวจนครบาล จะได้ดำเนินการตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ