ข่าว

สามีหึงโหด สั่งภรรยากลืนแหวนแต่งงานก่อนซ้อมดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คดีสะเทือนขวัญจากความรุนแรงในครอบครัวที่อังกฤษ

 


ศาลอังกฤษที่วินเชสเตอร์ คราวน์ เริ่มเปิดไต่สวนคดีที่นายชอน ไดสัน วัย 28 ปี ถูกกล่าวหาฆาตกรรม ลูซี แอน รัชตัน ภรรยาที่แยกกันอยู่อย่างทารุณ ด้วยการกระทืบหรือย่ำบนร่างของเหยื่อภายในบ้าน ในเขตอันโดเวอร์ เมืองแฮมเชอร์ เมื่อเช้ามืดวันที่ 23 มิถุนายน โดยสภาพศพเหยื่อ กระดูกซี่โครงหัก กระดูกหน้าอกร้าว และปอดทะลุ 


 

ทั้งสองใช้ชีวิตคู่ในปี 2553 ก่อนแต่งงานใน 4 ปีต่อมา หลังมีปากเสียงและใช้ความรุนแรงบ่อยครั้ง เพื่อนและครอบครัวของเธอพยายามขอร้องให้รัชตัน ทิ้งไดสันโดยเร็วที่สุด แต่เธอปฏิเสธเพราะยังรักสามี

 

เมื่อตัดสินใจที่จะยุติความสัมพันธ์เมื่อต้นปี  ตลอด 6 เดือนก่อนเสียชีวิต ไดสันใช้ความรุนแรงกับภรรยาวัย 30 ปีอย่างต่อเนื่อง 


หลังลงมือฆ่าแล้ว เชื่อว่าไดสันทิ้งศพของเธอไว้ในบ้านระยะหนึ่ง ก่อนตัดสินโทรแจ้งเหตุด่วน 999 อ้างว่าภรรยาจมน้ำตาย  เขาสารภาพว่าฆาตกรรมแต่ไม่ได้เจตนา  แต่อัยการไซมอน โจนส์  ไล่เลียงเหตุการณ์ที่แสดงให้เห็นว่ารัชตันเป็นเหยื่อประวัติการใช้ความรุนแรงในครอบครัว เธอถูกทุบตีรุนแรงและยาวนาน ก่อนมาถึงจุดที่โดนกระทืบหรือย่ำบนหน้าอกขณะนอนหงายบนพื้น ทั้งหมดเกิดจากความหึงหวงของชายนิยมความรุนแรงคนหนึ่ง 

 

 

สามีหึงโหด สั่งภรรยากลืนแหวนแต่งงานก่อนซ้อมดับ

 

โจนส์ กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุ ไดสันทุบตีรัชตันมาแล้ว แต่อาละวาดหนักหลังได้รับโทรศัพท์จากชายคนหนึ่งที่เธอกำลังคบหา พยานในบ้านซึ่งเป็นเด็ก เห็นไดสันพูดกับรัชตันว่า “กลืนแหวนแต่งงานเข้าไป เพราะเราไม่ได้อยู่ด้วยกันอีกต่อไปแล้ว”

 


 รัชตันใส่แหวนเข้าปากแต่ไม่ได้กลืนลงไป เพราะพบแหวนวงนั้นบนบันไดในเวลาต่อมา 


เด็กที่เป็นพยานตื่นมาอีกครั้ง เห็นไดสันซ้อมรัชตัน และตะโกน 

 

 

รัชตัน ผู้ตาย บอกคนในครอบครัวของเธอไม่กี่เดือนหน้านั้นว่าเธอกลัวว่าไดสันจะฆ่าเธอสักวันหนึ่ง เพราะหากเขาเสียเธอไป ก็ไม่มีใครได้ตัวเธอไป 

 


โรลา ซิมป์สัน พี่สาวของรัชตัน ให้การว่า เธอเคยได้รับโทรศัพท์จากน้องสาวซึ่งอยู่ในอาการสติแตก ราวหนึ่งเดือนก่อนถูกทำร้ายจนถึงแก่ความตาย ว่าไดสันกำลังจะฆ่าเธอ นอกจากนี้ ไดสันเคยรัดคอน้องสาวของเธอจนหมดสติ และต้องการให้เธอเขียนพินัยกรรม ราว 9 วันก่อนถูกฆ่า  

 


คณะลูกขุนซึ่งเป็นชาย 6 คน หญิง 6 คน ได้ดูคลิปจากกล้องวงจรปิดของโรงแรมแสดงให้เห็นไดสัน เตะ ต่อย และถ่มน้ำลายใส่รัชตันเมื่อกันยายนปีที่แล้ว  พนักงานโรงแรมโทรเรียกตำรวจ แต่รัชตันปฏิเสธถูกทำร้าย อ้างว่าเลือดกำเดาไหล แต่จากกล้องวงจรปิด แสดงให้เห็นจำเลยทำร้ายภรรยาบนทางเดิน 

 


จากประวัติใช้ความรุนแรงตลอดหลายเดือน อัยการระบุว่า สิ่งที่เกิดเหตุในคืนวันเกิดเหตุ จึงไม่ใช่บันดาลโทสะ และสาเหตุการตายก็ไม่ใช่เพราะจมน้ำ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ