ข่าว

อนุสรณ์ ชี้พรรคร่วมรบ.ควรถามหาความจริงใจจาก บิ๊กตู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อนุสรณ์ ชี้ พรรคร่วมรัฐบาล ควรถามหาความจริงใจจากประยุทธ์ เป็นแค่นั่งร้าน หรือเพื่อนร่วทาง ระบุความไว้วางใจไม่ได้เกิดชั่วข้ามคืน

 


          เมือวันที่ 1 ธ.ค. 2562 - นายอนุสรณ์  เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีแกนนำพรรคพลังประชารัฐ เป็นห่วงรอยร้าวพรรคร่วมรัฐบาล ยากสมาน หลังสภาล่มซ้ำซาก ชงไอเดียเตรียมพบปะเดือนละครั้ง ว่า ต่อให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รมว.กลาโหม และ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ นั่งหัวโต๊ะ พบปะพรรคร่วมรัฐบาลเดือนละกี่ครั้ง ก็ไม่ช่วยเยียวยาเพื่อให้เกิดเอกภาพในหมู่พรรคร่วมรัฐบาลได้ เพราะนอกจากรัฐธรรมนูญไม่เอื้อต่อการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพของรัฐบาล ยังมีปัญหาการบริหารงานที่ผิดพลาดไม่เป็นมืออาชีพ

 

          นายอนุสรณ์ กล่าวอีกว่า ก่อนที่พล.อ.ประยุทธ์ จะทวงสัญญาลูกผู้ชายจากพรรคร่วมรัฐบาล พรรคร่วมควรถามหาความจริงใจจาก พล.อ.ประยุทธ์ นอกจากต้องการให้พรรคร่วมรัฐบาลมายกมือโหวตให้เป็นนายกฯสืบทอดอำนาจ พล.อ.ประยุทธ์ เห็นพรรคร่วมเป็นนั่งร้าน หรือเพื่อนร่วมทางในการผลักดันนโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชน พรรคร่วมไม่ใช่ลูกน้องของพล.อ.ประยุทธ์ ในค่ายทหาร ที่จะสั่งซ้ายหันขวาหันได้ตามอำเภอใจ ทำอะไรหัดเกรงใจประชาชนบ้าง

 

           “องค์ประชุม เป็นความรับผิดชอบของรัฐบาล สนิมเกิดจากเนื้อใน ความไว้วางใจไม่ได้เกิดชั่วข้ามคืน ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ เห็นพรรคร่วมเป็นเพียงนั่งร้านและรอรื้อตลอดเวลา ปัญหาของรัฐบาลจะไม่มีวันหมดสิ้น" นายอนุสรณ์ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ