ข่าว

หนุ่มเกาหลีเจอคุกครึ่งปีฆ่าแมวของเพื่อนบ้านอย่างทารุณ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่รอลงอาญา ไม่ปรับ ศาลเกาหลีใต้ส่งฆาตกรฆ่าแมวเพื่อนบ้านเข้าคุก 6 เดือน


ศาลเขตตะวันตกโซล มีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 21 พ.ย. ลงโทษชายวัย 39 ปี ที่ทราบเพียงนามสกุลว่า ชอง จำคุก 6 เดือน ฐานละเมิดกฎหมายคุ้มครองสัตว์ โดยหลังศาลมีคำพิพากษา เขาถูกนำตัวเข้าเรือนจำทันที 

 


นับเป็นการลงโทษอย่างเฉียบขาดคดีทารุณสัตว์ซึ่งไม่ได้มีบ่อยนัก  ผู้พิพากษาศาล ยู ชาง ฮูน กล่าวว่า ลักษณะอาชญากรรมที่เกิดขึ้น โหดเหี้ยมทารุณ และจำเลยไม่มีทัศนคติเคารพศักดิ์ศรีในชีวิตแม้แต่น้อย เขาฆ่าแมวที่ไม่เป็นภัยอันตราย แต่ทำเพราะแค่รังเกียจแมว 

 


ผู้พิพากษา พิจารณาบทลงโทษ จากความเจ็บปวดทางใจอย่างสุดแสนที่เจ้าของแมวต้องเผชิญ  ประกอบกับเจ้าของไม่ให้อภัย และสังคมไม่พอใจกับเรื่องนี้อย่างมาก 

 

 

หนุ่มเกาหลีเจอคุกครึ่งปีฆ่าแมวของเพื่อนบ้านอย่างทารุณ

 

 


โคเรีย ไทมส์ รายงานว่า ชายรายนี้ถูกกล่าวหาว่าฆ่าแมวด้วยการจับฟาดกับพื้นซ้ำไปซ้ำมาจนตาย ในเขตมาโป ของกรุงโซล เมื่อวันที่ 13 ก.ค. หลังจากโมโหที่แมวไม่ยอมกินอาหารผสมฝงซักฟอกที่เขานำมาจากบ้าน  กล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ทั้งหมดไว้ได้ 

 


ในการไต่สวนก่อนหน้า ชายคนนี้ยอมรับว่าฆ่าแมวจริง อ้างว่าเป็นอุบัติเหตุ ไม่ใช่อาชญากรรมโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และเขาทำลงไปด้วยความรู้สึกรังเกียจแมวที่สะสมมานาน จากแมวเร่ร่อนที่โผล่มากัดเขาบ่อยๆ 

 


กลุ่มสิทธิสัตว์หลายกลุ่มพอใจกับผลพิพากษา มองว่าเป็นบรรทัดฐานที่สำคัญ ให้บรรดาคนทำร้ายสัตว์รู้ว่าอาจถูกลงโทษจำคุกได้ ไม่ใช่แค่ปรับเหมือนในอดีต 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ