ข่าว

ธนาธร ฟ้อง 7 กกต. เร่งรัดทำคดีหุ้นวี-ลัค มิชอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โฆษก อนค" เผย "ธนาธร" ถูกกล่าวหาถือหุ้นสื่อ ฟ้องแล้ว กกต. ยกคณะ เว้นเลขาฯ ปฏิบัติหน้าที่ชวนสงสัยเร่งคดีเหตุการเมือง ทำธนาธรถูกเว้นวรรค ส.ส.-เสียชื่อเสียง

 

 

          เมื่อวันที่ 18 พ.ย. 2562 – ที่ทำการพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรค อนค. ได้แถลงข่าวกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ มอบอำนาจทนายความ ยื่นฟ้อง คณะกรรมการการเลือกตั้ง 7 คน ต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางวันนี้ ว่า นายธนาธร ได้มอบหมายทีมทนายความ ยื่นฟ้องนายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. และ กกต.รวม 7 คน ในข้อหาประพฤติมิชอบ ในการที่ไม่ได้ใช้อำนาจในการไต่สวนพยานหลักฐานสืบหาข้อเท็จจริงอย่างเต็มที่ ในคดีการกล่าวหานายธนาธร ถือครองหุ้นสื่อ บ.วีลัค-มีเดีย จำกัด

 

          น.ส.พรรณิการ์ กล่าวว่า ซึ่งก่อนหน้านี้ นายธนาธร เคยชี้แจงไปแล้วว่ามีการตั้งอนุกรรมการฯ ขึ้นมาเพื่อไต่สวนข้อเท็จจริงก่อนที่จะส่งเรื่องให้กับ กกต.เพื่อดำเนินการต่อไป แต่ กกต.กลับไม่รอให้การไต่สวนเรียกพยานเข้ามาให้ปากคำต่อคณะอนุกรรมการฯ เสร็จสิ้นลงก่อน แต่กลับรวบรัดและส่งคดีไปยังศาลรัฐธรรมนูญก่อนที่การไต่สวนของคณะอนุกรรมการฯ จะเสร็จสิ้น เป็นเหตุให้ชวนสงสัยได้ว่ามีการเร่งรัดคดีโดยมีเหตุจูงใจทางการเมืองหรือไม่ ด้วยเหตุนี้จึงตัดสินใจฟ้อง กกต. ทำให้เกิดความเสียหายต่อนายธนาธร 2 ประการ คือ 1.การถูกระงับการปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. และ 2.ความเสียหายต่อชื่อเสียงของนายธนาธรเอง เนื่องจากทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจไปแล้วว่านายธนาธรได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ทั้งที่มีคุณสมบัติต้องห้ามตามกฎหมาย อย่างไรก็ตาม กรอบระยะเวลาการดำเนินคดีนี้ก็คงจะยาวนานหลายเดือน แต่เราถือว่าได้ทำดีที่สุดเพื่อให้ประชาชนได้เห็นว่า เกิดการดำเนินคดีด้วยกระบวนการที่ไม่เป็นธรรมในคดีความของนายธนาธร

 

           โฆษกพรรค อนค. กล่าวย้ำว่า เป็นเรื่องที่นายธนาธร ฟ้อง 7 กกต. ไม่ใช่กรณีที่พรรคอนาคตใหม่ ยื่นฟ้อง พ.ต.อ.จรงุวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. ตามที่บางสื่อนำเสนอไป.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ