ข่าว

ไวพจน์ หวังศาลเมตตา คดีล้มประชุมอาเซียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไวพจน์ เผยกำลังใจยังดี น้อมรับคำวินิจฉัยศาลคดีล้มประชุมอาเซียน พัทยา หวังได้รับความเมตตา ยันวันนั้นพยายามยับยั้งเหตุการณ์ไม่ให้เกิดความรุนแรง แฉแกนนำบางคนใจร้อน

 

 

              5 พ.ย.2562-พรรคพลังประชารัฐ พล.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่ ศาลจังหวัดพัทยาเลื่อนอ่านคำพิพากษา คดีแกนนำ นปช. นำพากลุ่มคนเสื้อแดงบุกล้มการประชุมสุดยอดอาเซียนที่โรงแรมรอยัลคลิฟบีชรีสอร์ท ที่พัทยา เมื่อวันที่ 11 เม.ย.52 ว่า ส่วนตัวน้อมรับคำวินิจฉัยไม่ว่าผลจะออกมาในทางบวกหรือลบ แต่กระบวนการของศาลต้องใช้เวลาอีกพักใหญ่ เนื่องจากในวันที่ 3 ธ.ค.นี้ เป็นเพียงขั้นตอนของการรับฟังคำสั่งคดี เนื่องจากตัวเองและจำเลยอีก 2 คนได้กลับคำให้การเป็นรับสารภาพ และคาดหวังว่าจะได้รับความเมตตาจากศาล แต่ยืนยันว่าขณะนี้กำลังใจยังดีอยู่

 

            พ.ต.ท.ไวพจน์ กล่าวยืนยันว่าเหตุการณ์ในวันนั้น ตัวเองพยายามที่จะยับยั้งเหตุการณ์ไม่ให้เกิดความรุนแรง แต่เนื่องจากแกนนำบางคนใจร้อน และเหตุที่เกิดขึ้นก็เกิดเพียงบริเวณหน้าห้องสื่อมวลชนเท่านั้น ไม่ได้ลุกลามไปบริเวณอื่น ทั้งนี้ ตนพร้อมที่จะสู้ตามกระบวนการยุติธรรมจนถึงที่สุด หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองจริงก็พร้อมจะส่งลูกลงชิงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.จังหวัดกำแพงเพชร เขต 2 แต่ตอนนี้ยังคงทำหน้าที่ ส.ส.ต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ