ข่าว

ศาลอนุมัติหมายจับ 3 นักโทษคดียาเสพติด แหกคุกพัทยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอนุมัติหมายจับ 3 นักโทษคดียาเสพติด แหกคุกพัทยา ใน 5 ข้อหา

 

 

         เมื่อวันที่ 5 พ.ย. 62 - เวลา 09.10 น. ศาลจังหวัดพัทยา อนุมัติหมายจับ 3 นักโทษ ทำร้ายเจ้าหน้าที่ก่อนหลบหนี ใน 5 ข้อหา คือ 1.ร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ซึ่งกระทำการตามหน้าที่ หรือเพราะเหตุที่จะกระทำ หรือได้กระทำการตามหน้าที่โดยไตร่ตรองไว้ก่อน  2.ร่วมกันหลบหนีไประหว่างที่ถูกคุมขังตามอำนาจของศาล โดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือโดยขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สามคน ขึ้นไป โดยมีหรือใช้อาวุธปืน ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร 4.ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน โดยไม่มีเหตุอันควร 5.ร่วมกันพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร

 

ศาลอนุมัติหมายจับ 3 นักโทษคดียาเสพติด แหกคุกพัทยา

 

          ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งติดตามจับกุมตัว ซึ่งผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.ศตวรรษ หิรัญบูรณะ จะมาประชุมความคืบหน้าคดี 16.00 น. วันนี้

 

          ขณะที่การสอบปากคำล่าสุด สอบปากคำพยานไปแล้ว 10 ปาก ซึ่งเป็นผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีทั้งหมด ทั้งญาติของผู้ต้องหา ผู้ที่มาเยี่ยมผู้ต้องหา และบุคคลที่ปรากฎตามคลิปภาพกล้องวงจรปิด รวมถึงเจ้าหน้าที่ในวันเกิดเหตุ

 

          พล.ต.ต.ประการ ประจง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า ศาลได้อนุมัติหมายจับ 3 นักโทษตั้งแต่เมื่อคืนนี้ และขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัว เบื้องต้นพบเบาะแสของ 3 นักโทษเพิ่มเติมบ้างแล้วแต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด


          สำหรับเส้นทางที่ใช้ในการหลบหนี มีรายงานว่า 3 นักโทษ ขับรถกระบีอีซูซุ สีบอร์น ออกจากหน้าศาลจังหวัดพัทยา มุ่งหน้าผ่านแยกเทพประสิทธิ์ ไปเข้าถนนสาย 2 วิ่งออกไปทางชัยพฤกษ์ เพื่อข้ามไปถนนห้วยใหญ่ แล้ววิ่งถนนไปทางสัตหีบ ไปยังตำบลเขาไม้แก้ว ผ่านแยกเขาไม้แก้ว มุ่งหน้า อ.บ่อวิน จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นจุดที่กล้องวงจรปิดจับภาพได้ ซึ่งจากเส้นทางนี้สามารถไปยัง จ.ปราจีนบุรี จ.สระแก้ว และ จ.นครราชสีมาได้
 

 

         มีรายงานจากตำรวจในพื้นที่ จ.สระแก้ว ล่าสุดแล้วว่า ได้รับการประสานว่า 3 นักโทษ ได้ใช้เส้นทางหลบหนีทางจากจังหวัดสระแก้ว จึงได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัดไว้แล้ว

 

         ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า สาเหตุที่กลุ่มนักโทษเลือกใช้เส้นทางบ่อวิน เนื่องจาก นายหน่อย หนึ่งในนักโทษ ผู้ต้องหาคดียาเสพติด เป็นคนในพื้นที่บ่อวิน และชำนาญเส้นทางในพื้นที่ จึงใช้เส้นทางนี้ในการหลบหนี และทำหน้าที่ในการวางแผนการหลบหนี ส่วนนายบาส หรือบาร์ค อาเลน เฮลมัส สัญชาติอเมริกัน ทำหน้าที่ในการจัดหาเงินที่ใช้ในการหลบหนี และน.ส.สิรินภา วิเศษฤทธิ์ เป็นแฟนสาวของนายบาส

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ