ข่าว

นอนเรือนจำ 2 หนุ่มคลองเตย ยิงวัยรุ่นงานคอนเสิร์ต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอาญา กท.ใต้ อนุญาตฝากขัง 2 หนุ่มคลองเตย ยิงวัยรุ่นงานคอนเสิร์ต ไม่มีญาติ ยื่นประกัน ต้องเข้าเรือนจำ

       4 พ.ย.62 - ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถ.เจริญกรุง 63 พนักงานสอบสวน สน.ท่าเรือ ควบคุมตัว "นายจาตุรงค์ หรืออนุ มีโสภา" อายุ 34 ปี และนายธันวา หรือหนึ่ง บุญผาด อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาที่ 1-2 คดียิงวัยรุ่นกลับจากดูการแสดงดนตรี ที่สนามกีฬาการท่าเรือแห่งประเทศไทย มายื่นฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 4-15 พ.ย.นี้ เนื่องจากสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบสวนพยานเพิ่มเติมอีก 10 ปาก และรอผลตรวจลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหา จากกองทะเบียนประวัติอาชญากร , ผลการตรวจพิสูจน์ของกลาง จากกองพิสูจน์หลักฐานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยพนักงานสอบสวน ขอคัดค้นการให้ประกันตัวผู้ต้องหาทั้งสองด้วย เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง และผู้ต้องหาเป็นผู้มีอิทธิพล หากปล่อยตัวไปเกรงว่าจะไปยุ่งเหยิงและทำลายพยานหลักฐาน รวมทั้งจะหลบหนีไปไม่ยอมมาตามนัด จึงขอคัดค้านการประกันตัวจนกว่าจะมีคำพิพากษาตัดสินคดี

     โดยศาลพิจารณาคำร้องแล้ว อนุญาตให้ฝากขังได้  ขณะที่เมื่อสิ้นสุดเวลาราชการศาล ในเวลา 16.30 น. แล้วไม่มีญาติ หรือบุคคลใด มายื่นคำร้องและหลักทรัพย์ ขอประกันตัวผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องทั้งสองไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ในชั้นฝากขังนี้

 

           สำหรับคำร้อง ระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 3 พ.ย.62 เวลาประมาณ 23.00 น. ขณะที่นายอธิชาติ ศรีหัวโทน และนายกุลชาติ แซ่ลี กับพวก เดินกลับมาจากการดูการแสดงดนตรี ที่สนามกีฬาการท่าเรือแห่งประเทศไทย มาตาม ซ.8 ตลาดคลองเตย เพื่อจะมาเอารถจักรยานยนต์ ที่จอดไว้ที่บริเวณสุดซ. 5 ตลาดคลองเตย เมื่อเดินมาถึงบริเวณกลาง ซ.5 ตลาดคลองเตยที่เกิดเหตุ ได้ถูกผู้ต้องหาทั้งสองใช้ปืนของกลาง ยิงใส่หลายนัด จนเป็นเหตุให้กระสุนปืนถูกนายอธิชาติ ที่บริเวณท้ายทอย ทะลุเบ้าตาด้านซ้ายจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย และกระสุนปืนอีกหนึ่งนัดถูกนายกุลชาติ ที่บริเวณลำตัวด้านซ้ายเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งพลเมืองดี ได้นำตัวส่ง รพ.จุฬาฯ

        โดยหลังก่อเหตุ ผู้ต้องหาหลบหนีไป ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รวบรวมพยานหลักฐาน ภาพจากกล้องวงจรปิด เห็นผู้ต้องหาที่ 1-2 ใช้ปืนของกลาง ยิงมายังกลุ่มผู้ตาย รวมทั้งมีพยานบุคคลยืนยันว่าผู้ต้องหาทั้งสองใช้ปืนยิงมายังกลุ่มผู้ตายจริง จึงได้ทำการสืบสวนติดตาม และเมื่อวันที่ 4 พ.ย.62 เวลาประมาณ 04.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ท่าเรือร่วมกันจับกุม นายจาตุรงค์ หรืออนุ และนายธันวาหรือหนึ่ง ผู้ต้องหาที่ 1-2 พร้อมอาวุธปืนพกสั้นแบบออโตเมติก ขนาด 9 มม. ไม่มีหมายเลขทะเบียน และซองพกหนังสีดำ จำนวน 1 กระบอก , อาวุธปืนพกสั้นขนาด 34 มม. ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก , กระสุนปืนขนาด .38 มม. จำนวน 10 นัด , เสื้อยืดสีดำ 1 ตัว และรองเท้าผ้าใบจำนวน 1 คู่ ที่ยึดจากตัวผู้ต้องหาที่ 1 กับเสื้อยืดสีดำอีก 1ตัว ที่ยึดจากผู้ต้องหาที่ 2 จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 288 ประกอบ 80, พ.ร.บ.อาวุธปืนเครื่อง และกระสุนปืนฯ พ.ศ.2490 มาตรา 4(1)(2) ,7, 8ทวิ ,72 ทวิ ประกอบด้วยประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 371,83,91 ขณะที่ผู้ต้องหาทั้งสอง ปฏิเสธจะให้การในชั้นจับกุมและสอบสวน โดยขอให้การในชั้นศาล เหตุเกิดบริเวณกลางซอย 4 ตลาดคลองเตย ถ.สุนทรโกษา แขวง-เขตคลองเตย กทม.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ