ข่าว

คัดย้าย น้ำอุ่น เลี่ยงเจอหน้าแก๊งปาร์ตี้บางบัวทอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุกพิเศษธนฯ ย้าย น้ำอุ่น ปิดโอกาสพบหน้าแก๊งปาร์ตี้บางบัวทอง ระหว่าง รอยื่นประกันตัว เผยน้ำอุ่นปรับตัวได้ กินข้าว นอน ออกกำลัง พ่อแม่เยี่ยมประจำ

 

20 ตุลาคม 2562 นายสมภพ รุจจนเวท ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษธนบุรี เปิดเผยถึงการควบคุมตัว นายนที สถิตพงษ์สถาพร หรือ ตี๋ และนายชัยพล พรรณา หรือ คิว ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของ นางสาวธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ "ลันลาเบล" พริตตี้สาว  

 

ระหว่างขั้นตอนการประกันตัวว่า เรือนจำได้รับตัวนายนทีกับนายชัยพล ตั้งแต่ ช่วงเย็นของวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยนำตัวไปคุมขังยังแดน 2 ซึ่งเป็นควบคุมพิเศษ สำหรับกลุ่มผู้ต้องขังที่เป็นคดีที่สังคมสนใจและสื่อมวลชนรายงานข่างอย่างต่อเนื่อง และก่อนหน้านี้นายรัชเดช วงศ์ทะบุตร หรือ"น้ำอุ่น" ผู้ต้องหาคีดดังกล่าว ก็ถูกควบคุมตัวใน แดนนี้เช่นกัน.

 

ทราบว่าทั้ง 2 กลุ่ม อาจจะมีปัญหา หากอยู่ร่วมแดนกัน และเป็นระเบียบของทางเรือนจำอยู่แล้วหากเป็น คู่กรณีในคดีกัน จะต้องแยกคุมขัง ตนจึงได้ย้ายนายรัชเดช ไปคุมขังยังแดน 6 ซึ่งเป็นแดนแรกรับ ตั้งแต่ก่อนที่ทั้งคน 2 จะเข้ามายังเรือนจำ ดังนั้นจึงไม่ต้องวิตกกังวลว่าทั้ง2 กลุ่มจะเจอหน้ากันในคุก

 

“ส่วนข้อวิพากษ์วิจารณ์ ว่ามีการตั้งใจเข้ามาเรือนจำเพื่อต้องการมาเจอน้ำอุ่น คงหมดปัญหา เพราะตอนนี้อยู่กันคนละแดนไม่โอกาสได้พบกัน อย่างไรก็ตาม หากระบวนการขอยื่นประกันตัวของนายนทีและนายชัยพล เรียบร้อย ได้ปล่อยตัวออกเรือนจำแล้ว ก็จะย้ายนายรัชพล กลับมาคุมขังที่แดน 2 เช่นเดิม”ผบ.เรือนจำระบุ


ต่อข้อถามที่ว่า นายน้ำอุ่นเริ่มปรับตัวเข้ากับสภาพเรือนจำได้หรือยัง นายสมภพ กล่าวว่า ตอนนี้เริ่มปรับตัวได้แล้ว ผู้ต้องขังใช้ชีวิตในเรือนจำได้ตามปกติ ตัดผม แต่งกาย กินอาอาหาร เละออกกำลังกายเหมือนผู้ต้องขังทั่วไป มีพ่อ แม่ มาเยี่ยมเป็นประจำ ตอนนี้ก็ให้ช่วยเหลือ ในเรื่องสุขภาวะในเรือนจำ สำหรับนายนทีกับนายชัยพลนั้นถูกคุมขังในแดน 2 นั้นก็มีอาการปกติ มีกล้องวงจรปิด ติดตามความเคลื่อนไหว 24 ชม.

 

นายสมภพ กล่าวด้วย สำหรับเรือนจำพิเศษธนบุรีมีผู้ต้องขังประมาณ 6,000 ราย ค่อนข้างแออัด ซึ่งจำนวนที่เหมาะสมจะต้องอยู่ที่ประมาณ 5,000 ราย แต่ยังถือว่าแออัดน้อยกว่า อีกหลายเรือนจำ ไม่ต้องทำเตียงซ้อนสองชั้น
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ