ข่าว

"โรม" ยันกมธ.กฎหมาย ไม่ทบทวนเรียก "บุรินทร์" แจง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โรม" ยันกมธ.กฎหมาย ไม่ทบทวนเรียก "บุรินทร์" แจง แม้ถูก "พปชร." ยื่นสอบคุณสมบัติ พร้อมใช้สิทธิถาม "บุรินทร์" แม้เป็นผู้มีส่วนได้เสีย

 

 

          เมื่อวันที่ 9 ต.ค. 62 - นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวยืนยันถึงการเรียก พล.ต.บุรินทร์​ ทองประไพ ผู้ชำนาญการสำนักงานกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) ชี้แจงต่อกมธ.ฯ ประเด็นที่กลุ่มคนอยากเลือกตั้งยื่นเรื่องร้องเรียนเนื่องจากถูก พล.ต.บุรินทร์ ฟ้องร้องคดี โดยจะไม่มีการทบทวนแม้ว่าส.ส.พรรคพลังประชารัฐยื่นเรื่องต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ​ให้ส่งเรื่องไปยังศาลรัฐธรรมนูญ​พิจารณาการขาดคุณสมบัติของ ส.ส. จำนวน 6 คน เพราะใช้อำนาจแทรกแซงการทำงานเพื่อประโยชน์ของพรรคการเมือง

 

          อย่างไรก็ตามประเด็นที่กมธ.ฯ รับเรื่องไว้ตรวจสอบจะอยู่ในลำดับที่ 8 ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับคดีที่แกนนำ 7 พรรคร่วมฝ่ายค้านถูก พล.ต.บุรินทร์ แจ้งความดำเนินคดี แต่ในการพิจารณาของกมธ.ฯ อาจมีบุคคลที่ซักถามถึงเรื่องที่เกี่ยวข้องได้

 

           นายรังสิมันต์ กล่าวด้วยว่า สำหรับการซักถาม พล.ต.บุรินทร์ นั้นตนยอมรับว่าเป็นผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสีย แต่ยืนยันจะใช้สิทธิฐานะกมธ.เพื่อซักถาม อีกทั้งไม่มีกฎหมายฉบับใดที่จะตัดสิทธิกมธ.ให้ทำหน้าที่ ขณะเดียวกันในการตรวจสอบเรื่องดังกล่าว กมธ.ฯ จะเชิญผู้ร้องเรียนมาร่วมประชุมด้วยและจะเปิดโอกาสให้ผู้ร้องเรียนซักถามผู้ที่ถูกร้องได้เช่นกัน.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ