ข่าว

ทนายดึงสติ ปุ้ย L.ก.ฮ. หลังขู่ฟ้องหมิ่นประมาทคนหาว่าเจ้าชู้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนายรัชพล ศิริสาคร ได้โพสต์เฟซบุ๊ก กรณี 'ปุ้ย L.ก.ฮ.' เตรียมฟ้องหมิ่นประมาทหลังถูกกล่าวหาว่าเป็นคนเจ้าชู้

กรณีของ 'ปุ้ย' นักร้องนำวง L.ก.ฮ หลังพึ่งเปิดตัวแฟนสาว 'ลำไย ไหทองคำ' นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง เจ้าของเพลง 'ผู้สาวขาเลาะ' หลังจากปิดบังมานาน คบกันมาถึง 4 ปี ขณะเดียวกัน เจ้าตัวได้ออกมาโพสต์ข้อความเตรียมฟ้องหมิ่นประมาท หลังถูกกล่าวหาว่าเป็นคนเจ้าชู้ และวิพากษ์วิจารณ์ตนไปในทางที่เสียหาย

 

 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ทนายรัชพล ศิริสาคร ได้โพสต์เฟซบุ๊กผ่านเพจ สายตรงกฎหมาย เตือนสติ นักร้องนำวง L.ก.ฮ ระบุว่า " ใจเย็นครับพี่ปุ้ย เรื่องการด่าคนอิื่นว่าเจ้าชู้ เคยมีคนฟ้องศาลกันมาแล้ว ซึ่งศาลตัดสินว่า "ตามพจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถาน พ.ศ. 2525 ให้ความหมายของคำว่า "เจ้าชู้" หมายความถึง ผู้ใฝ่ในการชู้สาว เมื่อปรากฏว่าโจทก์เป็นผู้ชาย ตามความรู้สึกของสังคมหรือคนทั่วไปที่ได้ยินข้อความที่จำเลยที่ 1 พูด ก็ไม่อาจมีความรู้สึกได้ว่าเป็นการใส่ความโจทก์ที่จะทำให้โจทก์ได้รับความเสียหายแก่ชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นหรือถูกเกลียดชังแต่อย่างใด แต่เป็นเรื่องของผู้ชายซึ่งเป็นเรื่องปกติธรรมดาที่จะใฝ่ในทางชู้สาวได้ คำพูดของจำเลยที่ 1 จึงไม่เป็นการหมิ่นประมาทโจทก์"

 


ดังนั้น การด่าว่าเจ้าชู้ ตามคำพิพากษาของศาลฎีกาที่ 3015/2543 จึงไม่เป็นความผิดฐานหมิ่นประมาท นะครับ แต่จะลองฟ้องดูก็ได้ เผื่อฎีกาอาจจะพลิก...."

 

 

ทนายดึงสติ ปุ้ย L.ก.ฮ. หลังขู่ฟ้องหมิ่นประมาทคนหาว่าเจ้าชู้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ