ข่าว

บุกจับโรงคร่าชีวิตสัตว์เถื่อน พร้อมของกลางรวม 21 ตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์และตำรวจชุดสืบสวนภูธรจ.สงขลาบุกจับกุมโรงฆ่าสัตว์เถื่อนในต.ทุ่งหวัง อ.เมืองสงขลา หลังแปลงสภาพจากคอกหมูเปิดเป็นโรงฆ่าสัตว์ ยึดซากหมูชำแหละแล้ว

    เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่4 ต.ค.เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจกลุ่มด่านกักกันสัตว์ที่9 สงขลา นราธิวาส สตูลและชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา นำโดย นายสรยุทธ สีขาว หัวหน้าด่านกักกันสัตว์สงขลา พ.ต.อ.รัตนะนริศ ผิวเกลี้ยง ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา และ ร.ต.อ.เกริกชัย ไชยคง รอง สว.กก.สส.ภ.จว.สงขลา

 บุกเข้าตรวจค้นและจับกุมโรงฆ่าสัตว์เถื่อนในพื้นที่บ้านยางงามม.9ต.ทุ่งหวัง อ.เมืองสงขลา ซึ่งลักลอบเปิดโดยไม่ได้รับอนุญาตโดยมีการดัดแปลงคอกเลี้ยงหมูมาเป็นโรงฆ่าสัตว์และสภาพสกปรกไม่ได้มาตรฐานเสี่ยงปนเปื้อนเชื้อโรค

 

บุกจับโรงคร่าชีวิตสัตว์เถื่อน พร้อมของกลางรวม 21 ตัว

 

      ขณะเข้าตรวจค้นทั้งเจ้าของและคนงานรวม3คนกำลังชำแหละหมูอยู่ในโรงฆ่าสัตว์ ยึดซากหมูที่ชำแหละแยกชิ้นส่วนแล้ว5 ตัว ซึ่งแขวนห้อยโตงเตงอยู่บนราวรวมทั้งเครื่องในที่อยู่ในกะละมัง นอกจากนี้ยังพบหมูเป็นอีก16 ตัวที่ขังอยู่ภายในคอก รวมทั้งอุปกรณ์การชำแหละหมูอีกหลายรายการทั้งมีด ขวาน กระทะใบบัว ถังแก๊ส  รวมมูลค่าทั้งหมดเกือบ2 แสนบาท เจ้าหน้าที่จึงยึดเอาไว้พร้อมกับอายัติของกลางไว้ทั้งหมด รวมทั้งโรงฆ่าสัตว์ซึ่งสั่งปิดทันที

 

บุกจับโรงคร่าชีวิตสัตว์เถื่อน พร้อมของกลางรวม 21 ตัว

 

      เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายสมใจ ทองมาก อายุ 54 ปี ซึ่งรับเป็นเจ้าของโรงฆ่าสัตว์แห่งนี้ดำเนินคดีตามพ.ร.บ.ควบคุมการฆ่าสัตว์เพื่อจำหน่ายเนื้อสัตว์ฯ และจากการสอบสวน นายสมใจ ให้การว่า ก่อนหน้านี้ประกอบอาชีพเลี้ยงหมูแต่ต่อมาโรงฆ่าสัตว์ในพื้นที่ปิดตัวลง ตนจึงแปลงสภาพคอกหมูมาเป็นโรงฆ่าสัตว์แทน โดยเปิดมาแล้วประมาณ 4 เดือน โดยขณะถูกจับกุมกำลังจะชำแหละหมูส่งลูกค้าจำนวน 8 ตัว

 

บุกจับโรงคร่าชีวิตสัตว์เถื่อน พร้อมของกลางรวม 21 ตัว

 

นภาลัย   ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.สงขลา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ