ข่าว

เกษตรกรปราจีนฯ จ้างแรงงานต่างด้าว ต้องทำพาสปอร์ตสุดแพง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ภูมิใจไทย" ฟังปัญหา "ชาวไร้อ้อย" งง เกษตรกรปราจีนฯ จ้างแรงงานต่างด้าว ต้องทำพาสปอร์ตสุดแพง แต่จังหวัดใกล้เคียง ใช้แค่บัตรผ่านแดน ย้ำพร้อมหารือเร่งแก้ไข

 

 

          เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2562 ที่อาคารรัฐสภาเกียกกาย นายสฤษดิ์ บุตรเนียร ส.ส.ปราจีนบุรี พรรคภูมิใจไทย นำคณะ ส.ส.อาทิ นายอาสพลธ์ สรรณ์ไตรภพ ส.ส. ศรีสะเกษ , นายภูมิศิษฏ คงมี ส.ส.พัทลุง , นายพรชัย อำนวยทรัพย์ ส.ส.นครราชสีมา ร่วมหารือกับแกนนำสมาคมเกษตรกร ชายแดนบูรพา ประกอบไปด้วย นายมนตรี คำพล นายสมาคม และ นายวิรัตน์ เย็นจิต กรรมการบริหาร ถึงปัญหาเรื่องการทำมาหากิน 

 

         นายสฤษดิ์ เปิดเผยว่า จากการหารือรับทราบปัญหาคือเกษตรกรชาวไร่อ้อยในจังหวัดปราจีนบุรี มีจำนวนถึง 470 ราย กำลังประสบกับปัญหาค่าใช้จ่ายอันเนื่องจากการทำพาสปอร์ตแก่แรงงานต่าวด้าว ซึ่งเป็นกำลังการผลิตที่สำคัญ เพราะคนไทย ไม่นิยมทำอาชีพนี้ แต่การทำพาสปอร์ตข้างต้น มีค่าใช้จ่ายต่อคนสูงถึง 13,000 บาท

 

           ขณะที่ ชาวไร่อ้อย ในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว กลับเสียค่าใช้จ่ายตรงส่วนนี้น้อยกว่าเพราะใช้เพียงบัตรผ่านแดน มีค่าใช้จ่ายต่อหัว 2,000 บาทเท่านั้น จึงแปลกใจว่าทำไม ชาวไร่อ้อยในจังหวัดปราจีนบุรี จึงไม่ได้รับสิทธิ์นั้นบ้าง 

 

         "ในฐานะที่เป็นตัวแทนของประชาชน ไม่สามารถนิ่งเฉยได้ จากนี้ จะนำปัญหาดังกล่าวไปเรียนต่อนายกรัฐมนตรี และหน่วยงานที่รับผิดชอบ เพื่อหาทางออก หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ประชาชนทราบอย่างเร็วที่สุด" นายสฤษดิ์ กล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ