ข่าว

เพจจ่าให้ข้อมูลไขข้อข้องใจสารคัดหลั่งคืออะไร?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจ Drama-addict ได้ให้ข้อมูลอธิบายเกี่ยวกับสารคัดหลั่ง

เพจ Drama-addict ได้ให้ข้อมูลอธิบายเกี่ยวกับสารคัดหลั่ง หลังจากที่ผลชันสูตรอย่างไม่เป็นทางการของพริตตี้สาว 'ลัลลาเบล' พบว่ามีสารคัดหลั่งตกค้าง ซึ่งยังไม่มีการระบุว่าสารคัดหลั่งนี้เป็นของใคร 

โดยเพจจ่าพิชิต แห่งดราม่าแอดดิค เปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า " จากคดีที่กำลังเป็นข่าวมีคนถามมาว่า ไอ้สารคัดหลั่ง ที่ทางนิติเวชกำลังหาในร่างของผู้ตายคืออะไร

 

อธิบายว่า ปรกติเวลาเจอเคสที่ทางเจ้าหน้าที่สงสัยว่า อาจจะมีการล่วงละเมิดทางเพศหรือไม่ ทางเจ้าหน้าที่จะเอาคราบต่างๆ ตามร่องรอยบนตัวของผู้ถูกกระทำมาตรวจหาสารคัดหลั่งต่างๆ ที่ใช้เป็นประโยชน์ในทางนิติเวชได้

 

สารคัดหลั่งที่ว่าหลักๆ คือ น้ำอสุจิ ซึ่งไม่ได้มีแต่อสุจิเป็นองค์ประกอบเท่านั้น แต่ยังมีองค์ประกอบอื่นๆอีกมาก เช่น เซลล์เยื่อบุ เม็ดเลือดขาว และพวก สารคัดหลั่งจากต่อมต่างๆ ในร่างกาย เช่น เอนไซม์เอซิดฟอสฟาเทส ตัวนี้เป็นเอนไซม์ที่ถูกผลิตโดยต่อมลูกหมาก และจะพบได้ในน้ำอสุจิในปริมาณสูง หากสารคัดหลั่งที่มีสารพวกนี้ในตัวของผู้ถูกกระทำก็จะเป็นหลักฐานยืนยันว่าเกิดการร่วมประเวณีขึ้น ประมาณนี้ครับ "

 

สนใจอ่านเพิ่มเติมที่ https://www.si.mahidol.ac.th/siriraj…/…/Hot_issues/semen.asp , http://www.ifm.go.th/forensic-arti…/…/131-seminal-fluid.html

 

 

เพจจ่าให้ข้อมูลไขข้อข้องใจสารคัดหลั่งคืออะไร?

 

 

 

ขอบคุณเพจ : Drama-addict

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ