ข่าว

วิรัช เชื่อรัฐบาลอยู่ได้ แม้เสียงเริ่มหาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 "วิรัช"​บอกอยู่ได้ แม้เสียงรัฐบาลทยอยหาย มั่นใจการพูดคุยช่วยได้  ไร้กังวลคดีตัวเองทุจริตสนามฟุตซอลโคราช

 

รัฐสภา - 12 กันยายน 2562 นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิป รัฐบาล) กล่าวยืนยันว่าสมาชิกภาพของพ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐยังไม่สิ้นสุด  

 

 

แม้จะมีข่าวระบุว่าศาลฏีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษากลุ่มบุคคล ซึ่งรวมถึงพ.ต.ท.ไวพจน์​ร่วมล้มการประชุมสุดยอดอาเซียน ปี 2552 พิพากษาคดีถึงที่สุดให้มีความผิดและจำคุก 4 ปี เนื่องจากต้องรอฟังการอ่านคำพิพากษาดังกล่าวอีกครั้ง วันที่ 31 ตุลาคม  ทั้งนี้ผลการตัดสินจะเป็นเช่นไรต้องรอฟังคำพิพากษาในวันดังกล่าวอีกครั้ง

 

นายวิรัช กล่าวต่อประเด็นที่ล่าสุดเสียงฝั่งรัฐบาลลดลง ว่า ตนเป็นกังวลเล็กน้อย แต่เชื่อว่าไม่มีปัญหา และอยู่ได้ เพราะล่าสุดมีส.ส.ฝั่งรัฐบาล จำนวน 249 เสียง และเมื่อพิจารณาการลงชื่อเข้าประชุมของ ส.ส.แต่ละครั้ง เฉลี่ย 450 -455 คน ขณะที่การลงมติในแต่ละเรื่อง จะอยู่ที่ 230 เสียง ดังนั้นกรณีหลายฝ่ายวิเคราะห์รัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ ตนเชื่อว่าสามารถพูดคุยกันได้

 

ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีคดีทุจริตโครงการก่อสร้างสนามฟุตซอล พื้นที่จ.นครราชสีมาที่ถูกตรวจสอบกังวลจะมีผลกระทบต่อเสียงรัฐบาลหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า "คดีผมยังมีเวลาอีกหลายเดือน ผมยิ้มได้แบบนี้กังวลหรือ"

 

เมื่อถามย้ำว่าหากถูกชี้มูล เสียงจะหายไปอีก 3 หรือไม่ นายวิรัช ส่ายหน้าแทนการตอบคำถามดังกล่าว 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ