ข่าว

มท.2 เดินหน้า ตำบลขับขี่ ปลอดภัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นิพนธ์ บุญญามณี" มท.2 เดินหน้าดัน "ตำบลขับขี่ ปลอดภัย" ร่วมกับหน่วยงานภาคีเครือข่ายด้านความปลอดภัยทางถนน ชูบรรลุ4เป้าหมาย


วันที่ 23 ส.ค. 2562  เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมดอกแก้ว กระทรวงมหาดไทย นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (รมช.มท.) เป็นประธานในการประชุม เพื่อพิจารณาแนวทางการขับเคลื่อนโครงการเสริมสร้าง “ตำบลขับขี่ ปลอดภัย” โดยรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้สนับสนุนให้เดินหน้าผลักดัน โครงการดังกล่าว โดยมี 4 เป้าหมาย ดังนี้

 

มท.2 เดินหน้า ตำบลขับขี่ ปลอดภัย

มท.2 เดินหน้า ตำบลขับขี่ ปลอดภัย

1. เพิ่มสัดส่วนของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่สวมหมวกนิรภัยที่ได้มาตรฐานให้ใกล้เคียงร้อยละ 100”  2. เพิ่มสัดส่วนของผู้ขับขี่และผู้โดยสารยานยนต์ที่ใช้เข็มขัดนิรภัยหรือใช้อุปกรณ์รัดตรึงนิรภัยสำหรับเด็กที่ได้มาตรฐานให้ใกล้เคียงร้อยละ 100

 

มท.2 เดินหน้า ตำบลขับขี่ ปลอดภัย

 

มท.2 เดินหน้า ตำบลขับขี่ ปลอดภัย

 

3.ถนนสายใหม่ทุกสายต้องผ่านมาตรฐานทางเทคนิคสำหรับผู้ใช้ถนนทุกคนที่คำนึงถึงความปลอดภัยทางถนนหรือผ่านการประเมินระดับ 3 ดาวหรือสูงกว่า 4.จัดทำและบรรลุเป้าหมายระดับชาติเพื่อลดระยะเวลาระหว่างการเกิดอุบัติเหตุทางถนนและการให้การดูแลฉุกเฉินโดยผู้เชี่ยวชาญ


ทั้งนี้ ยังแสดงความห่วงใยเมื่อทราบข้อมูลว่า กว่า 80% ของการเกิดอุบัติเหตุทางถนน เกิดอยู่ในพื้นที่เสี่ยง 283 อำเภอ และเตรียมออกรับฟังความคิดเห็นจากหน่วยงานภาคีเครือข่ายด้านความปลอดภัยทางถนน และองค์กรปกครองท้องถิ่นทั้ง 4 ภาค เพื่อสรุปและกำหนดยุทธศาสตร์ภายในปี 2562


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ