ข่าว

บิ๊กตู่ แจงเบรกฟรีวีซ่า จีน-อินเดีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" แจงเบรกฟรีวีซ่านักท่องเที่ยว "จีน-อินเดีย" ต้องดูคุ้มค่าหรือไม่ ชี้ต้นทางไม่อยากให้พวกหนีมาอยู่บ้านเรา ห่วงปัญหาสังคม หากปิดผับตี4

 

          เมื่อวันที่ 22 ส.ค.62 เวลา 15.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่รัฐบาลไม่ขยายมาตรการยกเว้นวีซ่าฟรีให้นักท่องเที่ยวจีนและอินเดีย ว่า เรื่องนี้เห็นพูดกันมาหลายวันแล้ว ต้องดูว่าคุ้มค่าหรือไม่ และประเทศต้นทางเขาต้องการหรือไม่ ถ้าเราตั้งของเราฝ่ายเดียว ขณะเดียวกันต้นทางเขาอยากควบคุมคุณภาพนักท่องเที่ยวของเขาอยู่เหมือนกัน ซึ่งเขาไม่ต้องการคนที่หลบหนีออกมาอยู่ในประเทศของเรา จะมีอันตราย เรื่องความมั่นคง รวมถึงการทุจริตผิดกฎหมายต่างๆ เขาก็คุมเข้มเหมือนกัน ถ้าเราเปิดช่องทางตรงนี้มากๆ จะเป็นผลเสียหรือเปล่า จึงต้องมาทบทวนกันก่อน ขอให้เป็นไปตามขั้นตอน

 

          ทั้งนี้ สิ่งที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รายงานมา ยอดนักท่องเที่ยวอาจตกไปบ้าง แต่ไม่ได้ตกมากจนแก้ไขไม่ได้ เดี๋ยวค่อยหามาตรการต่างๆ เสริมเข้าไป วันนี้หลายพื้นที่เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการท่องเที่ยวแล้ว บางพื้นที่ก็ไปไม่ได้ เราควรใช้โอกาสนี้ดึงนักท่องเที่ยวเข้ามา แต่การให้ฟรีวีซ่า ต้องดูความมั่นคงด้วย  

 

          นายกฯ ยังกล่าวถึงแนวคิดขยายเวลาการปิดสถานบันเทิงถึงเวลา 04.00 น.ว่า เรื่องนี้ต้องทบทวนว่าทำได้หรือไม่ จะมีผลกระทบอะไรหรือเปล่า อย่าแก้ปัญหาหนึ่งไปสู่อีกปัญหาหนึ่งที่จะตามมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาสังคม วัยรุ่น สิ่งแวดล้อม คนไทยอาจจะชอบแบบนี้อะไรที่สบายได้ชอบหมด แต่รัฐบาลต้องดูแลในภาพรวม. 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ