ข่าว

ย้าย 2 อัยการใต้ สอบปมคลิปอ้างเรียกเงินไม่ฟ้องคดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อสส.เซ็นย้าย หลัง อธ.อัยการภาค 8 ตั้งกก.สอบข้อเท็จจริง คลิปเสียงอ้างชื่ออัยการภูเก็ต เรียกเงิน 8 หลักแลกสั่งไม่ฟ้องคดีรุกที่ "อสส." กำชับสอบต้องไม่ช้า

 

          เมื่อวันที่ 21 ส.ค.62 – นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวถึงกรณีที่มีคลิปเสียงอ้างว่า เป็นอัยการจังหวัดภูเก็ต พูดคุยกับคู่สนทนาซึ่งเป็นหญิงสาวพนักงานบริษัท ลักษณะเจรจาต่อรองการช่วยเหลือทางคดีโดยเรียกเงิน 7-8 หลัก เพื่อให้ฝ่ายปกครองมีคำสั่งไม่ฟ้องคดีแผ้วถางทำลาย ครอบครองป่าในที่ดินอันเป็นเขตอุทยานแห่งชาติฯว่า นายเข็มชัย ชุติวงศ์ อัยการสูงสุด ได้มีคำสั่งสำนักงานอัยการสูงสุดที่ 1191/2562 ลงวันที่ 15 ส.ค.62 ให้ย้าย รักษาการอัยการจังหวัดภูเก็ต มาช่วยราชการ สำนักงานอัยการคดีอาญากรุงเทพใต้ 5 และอัยการจังหวัดประจำ อส. ในสำนักงานอัยการจังหวัดภูเก็ต มาช่วยราชการสำนักงานอัยการคดีศาลแขวง 2 

 

          นายโกศลวัฒน์ รองโฆษกอัยการฯ กล่าวอีกว่า การย้ายอัยการภูเก็ต 2 คนดังกล่าว เป็นการย้ายระหว่างที่ อธิบดีอัยการสำนักงานอัยการภาค 8 มีคำสั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากกรณีที่ปรากฏคลิปเสียงดังกล่าว ส่วนระยะเวลาการตรวจสอบข้อเท็จจริงนั้นไม่ได้กำหนดระยะเวลาไว้ แต่ทางอัยการสูงสุดก็ได้กำชับว่าจะต้องไม่ล่าช้า

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ปรากฏคลิปเสียงดังกล่าว ผู้ว่าฯ ภูเก็ต ได้มอบอำนาจให้รองผู้ว่าฯ ภูเก็ต ไปลงบันทึกประจำวันเมื่อวันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา เพื่อเป็นหลักฐานแสดงความบริสุทธิ์ใจ โดยยังไม่เป็นการแจ้งความดำเนินคดีแก่ผู้หนึ่งผู้ใดที่ถูกกล่าวอ้างในคลิปเสียง.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ